​การเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ ทักษะใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑


          มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จัดการประชุมปฏิบัติการ “ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา” ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๕ กันยายน ๒๕๕๗ และเชิญผมไปบรรยายปิดการประชุม เรื่อง การเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ ทักษะใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑

          จึงนำ narrated ppt มา ลปรร. ที่นี่

          การประชุมนี้เน้นการฝึกทักษะ โดยทีม รศ. ดร. สุธีระ ประเสริฐสรรพ์ และ รศ. ไพโรจน์ คีรีรัตน์ และวิทยากรได้นำเรื่องราวการปรับเปลี่ยนในระดับโรงเรียน ที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา มาเล่าให้ฟัง ผมได้มีโอกาสฟังรายการสุดท้าย ซึ่งเป็นการเล่าประสบการณ์ที่โรงเรียนในโครงการ โดยผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูในโรงเรียน มาเป็นวิทยากร มี รศ. ไพโรจน์ เป็นผู้ดำเนินรายการ มีการถามตอบที่น่าสนใจมาก ผมได้บันทึกเสียงช่วงนี้ไว้ แต่เสียดายที่ทำหาย สาระสำคัญคือการตอบถูกตอบผิด หรือทำโครงงานสำเร็จไม่สำเร็จ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นสำคัญคือการเรียนรู้ของนักเรียน/นักศึกษา ผมฟัง รศ. ไพโรจน์ ตอบครูแล้ว รู้สึกชื่นชมในความรู้ที่ลึกซึ้งในเรื่องกระบวนการเรียนรู้ของท่านมาก

วิจารณ์ พานิช

๒๖ ก.ย. ๕๗

หมายเลขบันทึก: 579521เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2014 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมไปอยู่ในวันแรกกับ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์และอาจารย์ปวีณาครับ

https://www.gotoknow.org/posts/576606

ตอนบ่ายเลยทำ classstart.org กันกับทีมอ.วัชรพงศ์ และน้องนุชระพี

ที่ https://www.gotoknow.org/posts/576731

รศ ไพโรจน์ก็มาอยู่ด้วยครับ เสียดายติดงานที่พัทลุงเลยไม่ได้ฟังท่านอาจารย์หมอ บรรยายครับ ตั้งใจมาตามอ่านในบันทึกครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท