"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

เชิญชวนอ่าน หนังสือดี


๒๙/๑๐/๒๕๕๗

****************


              เชิญชวนอ่าน หนังสือดี

             เมื่อวาน ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๗ ได้รับวาสารทางวิชาการ จากทางสถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ส่งมาให้ พอรับเสร็จรีบพลิกดูและหากล้องมาถ่ายไว้ก่อน จากนั้นก็เปิดดูข้างใน เป็นหนังสือดีที่ชื่อ "ข่วงผญา อุดมการณ์สานสร้างคนดี ๙๐ ปีแห่งความภาคภูมิใจ" อัดมาแน่นในห่อสีน้ำตาล เปิดดูแล้วมี จำนวน ๑๐ เล่ม มีหนังสือขอบคุณจากผู้อำนวยการสถาบันฯแจ้งมาด้วย...ดูรายละเอียดด้านใน เห็นมีหลายนักเขียน หนึ่งในนั้นมีนามของ "พี่หนาน" รวมอยู่ด้วย...


            ความสุขความภาคภูมิใจ ความเห่อ ตามแบบของคนไม่เคยเป็นเจ้าของหนังสือ จึงทิ้งหนังสือเรื่อง "ลาออกซะถ้าอยากรวย" และ "มรรคเธอประเทศไทย" เอาไว้ก่อน  หันมาใส่ใจในหนังสือฟรีที่ได้รับมาจำนวน ๑๐ เล่มนี้แทน  ใครผ่านไปผ่านมาก็เรียกมาดู(เห่อ)และคุย(โว)ให้ฟัง  มีน้องหญิงคนหนึ่งซึ่งมาเล่นคอมที่ร้านประจำเธอเป็น อสม.บ้านปางค้อ พอเห็นก็ชอบใจและขอไปประดับศูนย์เรียนรู้ชุมชนที่บ้าน ๑ เล่ม...

(ด้านหน้าปก)

            พอตอนสายวันนี้เธอแวะมาอีก  เธอชมและบอกว่า "ปี่หนาน เขียนได้ดีจั๋ง...เหมาะดี...ชอบนะ...จั่งเขียนเหนาะ...ตะคืนหนี้น๊องอ่านจ๋นจ้บเลย...เข้าท่า ๆ ...เดวนี่เขาหันมาย้อนยุคกั๋นหม๊ดแล้วปี่...จ่วยกั๋นฮักษาไว้เนาะ...เขียนแหมเด้อ..."  แบบว่ายิ้ม...ดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานจากหลายท่าน คือทั้งหมด ๑๐ ท่าน(ผู้เขียน) 

(ด้านปกหลัง)

           ผมก็ตอบและคุยกับเธอว่า  "ถ้าเปรียบเทียบผลงาน เหมือนกั้บธรรมชาติแหล้ว...ของคนอื่นก่อเหมือนต้นไม่สัก ยางนา หม่าม่วง หม่าขาม ของปี่หนานนั้น...เหมือนกั้บดอกไม่ ดอกหญ้าตี่หื้อความสวยงาม...เป๋นสีสันประดั้บประดาโลกเต่าอั้นหนะก้า...เหนาะ"...เธอบอกว่า "น๊องอ่านไป ก่อฮยิ้มไข่หัวไป คิดได้ละเอียดลึกซึ้ง มีมุมมองหลากหลายดีเนาะ" ...ตบท้ายด้วยคำเดิม  "เขียนแหมเน่อ...เหมาะดี...ชอบ" ...ไม่รู้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จะให้ความไว้วางใจอีกหรือเปล่านะ

...

หมายเหตุ

ขอใช้บันทึกนี้แจ้งให้ทางอาจารย์ GD อาจารย์ปนัดดา ทราบว่าได้รับหนังสือครบ ๑๐ เล่มแล้วนะครับ...ขอขอบคุณในความกรุณาและเอื้อเฟื้อในครั้งนี้เป็นอย่างสูงด้วยครับผม...ไหว้สา ๆ ครับ


                                ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ ขอบคุณโกทูโนว์

หมายเลขบันทึก: 579435เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2014 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2014 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ร่วมยินดีกับการได้รับหนังสือที่ดีด้วยค่ะ 

เยี่ยมเลยครัย
วัฒนธรรม คือฐานรากที่ทรงคุณค่าเสมอมา

...ขอแสดงความยินดี และชื่นชมในผลงานเขียนของ "พี่หนาน" คุณพรพจน์  เรียงประพัฒน์ ด้วยนะคะ

-สวัสดีครับ

-ว้าวๆ  หนังสือดี....ต้องอ่าน...

-ท่านสบายดีนะครับ?

ขอขอบคุณครู อาจารย์ กัลยาณมิตทุกท่านที่ให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นร่วมด้วยทุกท่านมากๆ ครับผม...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท