เพื่อน แด่ ความรักของเพื่อน จ่านกร้อง รุ่น 325 (จ่านกร้องพิษณุโลก)


มีคนเคยถามว่า เพื่อน สำคัญที่สุดไหม

ระหว่าง เพื่อน กับคนรัก คุณเลือกใคร

เพื่อนคือคนที่มาก่อน คนรัก คือคนที่รู้จักตัวตนของเรามากที่สุด

คนรัก คือคนที่เราอยู่ด้วยแล้ว มีความสุข จนบางครั้ง ก็ลืมเพื่อน

คนรัก คือคนที่ทำให้เราเจ็บช้ำ เจ็บใจที่สุด และหนีหายไปจากชีวิตเรา

เพื่อน คือคนที่อยู่เคียงข้างกับเรา ทุกข์ สุข รับฟัง ทุกอย่างที่เป็นเรา และไม่เคยหนีหายไปจากเรา

แล้วทำไม .... ระหว่างตัวเลือก คนรัก กับ เพื่อน  คำตอบแรก คือ เลือกคนรักเสมอ

คำตอบสุดท้าย เพื่อน .... มักจะเจ็บปวด 

คำตอบสุดท้ายอีกนั่นแหละ  แม้เพื่อนจะเจ็บปวดมา  เพื่อนก็ยังเป็นเพื่อนอยู่เสมอ

และพร้อมจะอยู่เคียงข้างกัน ... จนตายจาก ........

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 579128เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2014 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อ่านแล้วชวนให้คิดถึงเพื่อน ได้ยินชื่อจ่านกร้องก็นึกถึงวงลูกทุ่งนักเรียนที่เข้าแข่งรายการชิงช้าสวรรค์ เก่งมาก คิดถึงพิษณุโลกด้วยเพราะเคยอยู่ที่นั่นค่ะ

โรงเรียนจ่านกร้อง เป็นโรงเรียน สหศึกษา คือมีนักเรียนทั้งชายและหญิง รุ่น 325 หมายความว่า เป็นรุ่น ม.3  และเป็นปี 2525  รวมกันเป็นรุ่น 325 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีห้องเรียนเยอะสุดคือ 12 ห้อง  ห้องละประมาณ 45 คน ทั้งรุ่นก็ประมาณ 540 คนได้ ซึ่งถือว่า น่าจะมากที่สุดเลย สำหรับ จ่านกร้อง ตอนนี้ มีถึงระดับ ม.6 เป็นโรงเรียน สหศึกษาเหมือนเดิมค่ะ  โรงเรียนเติบโตไปมาก อาคารเรียนที่เป็นไม้ เปลี่ยนเป็นตึกหลายชั้น นักเรียนก็เปลี่ยนไป เป็นตัวของตัวเอง กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ ไม้เรียวที่คุ้นเคยหาไม่มีอีกแล้ว อาจารย์หลายท่านบ่นถึงพฤติกรรมของนักเรียนสมัยใหม่  ซึ่งก็น่าปวดหัวแทนเหมือนกัน  เวลาเปลี่ยนไป ทัศนคติเปลี่ยนไป แน่นอน ครูสายเลือดใหม่คงต้องปรับตัวไปด้วย  แต่อย่างไร จ่านกร้องก็ยังคงเป็นโรงเรียนที่เรารัก ถึงแม้จะไม่ยอมอนุรักษ์ตึกเก่า ๆ สักตึกไว้ให้เราคิดถึง คงเหลือเพียงบ้านพักอาจารย์หลังเก่าเพียงสองหลังที่ใกล้ผุพัง  แปลงเกษตรหลังตึกที่พวกเราเคยปลูกผักสวนครัว ก็หาไม่เจอ  บางครั้งก็คิดน้อยใจเวลาไปโรงเรียน ฯ พัฒนาไปแค่ไหนอย่างไงก็ควรจะหลงเหลืออนุสรณ์ไว้สักอย่าง ให้ศิษย์เก่าอย่างเรา ๆ คิดถึงบ้าง เฮ้อ...อิอิ ก็บ่นไป ...5555 สงสัยจะเริ่มแก่เล้ว ....อิอิ

เคยพาเพื่อน ๆ ไปสอบ กพ.ที่นั่นเมื่อสองปีก่อนครับพี่ แต่ดูเหมือนว่า จะไม่มีใครสอบผ่านสักกะคนเลย อิอิอิ...

เดี๊ยวรอ ท้องถิ่น เปิดสอบอีกครั้งเลยค่ะพี่หนาน เพราะท้องถิ่นที่เปิดสอบครั้งใหญ่ที่ผ่านมา คนไม่ผ่านเกณฑ์เยอะมากอัตราไม่พอค่ะ  คงจะรอให้อะไรนิ่ง ๆ อีกสักพัก คิดว่าท้องถิ่นคงประกาศเปิดสอบเร็ว  ๆ  นี้ค่ะ

การมีเพื่อนเป็นสิ่งที่ดี

การมีคนรัก...ยิ่งดี

รักกันไว้ดีกว่าครับ  ^_^

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเข้ามาเพราะเห็นคุณเข้าไปอ่านบันทึกของคุณ sr มั่นใจว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องโลกและสิ่งแวดล้อม ขอเชิญชวนคุณแวะเข้าไปอ่านบันทึกนี้นะคะ https://www.gotoknow.org/posts/588726 มั่นใจว่าคุณต้องมีความคิดดีๆ แน่เชียวค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท