ยาหม่อง ท่อง อินเตอร์เน็ตบ้าน


ยาหม่อง ท่อง อินเตอร์เน็ตบ้าน

บ้านคุณใช้ อินเตอร์เน็ตบ้านของเครือข่ายใดก็ตามก็จะมีสายอินเตอร์เน็ต รวมกับโทรศัพท์ จากนอกบ้าน มาสู่กล่องกันฟ้าผ่า (Surge box) แต่เมื่อสามเดือนก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์อินเตอร์เน็ตที่บ้านหลุดบ่อย ๆ จนในที่สุดอินเตอร์เน็ต ที่บ้านก็ขาดไม่มีสัญญาณ เลย

โทรไปที่ศูนย์ให้มาตรวจเช็คให้ รอเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการอินเตอร์เน็ตว่างอยู่ 3 – 4 วัน ในที่สุดเจ้าหน้าที่ ศูนย์บริการก็มาซ่อม ถามเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ว่าเป็นเพราะเหตุใด เจ้าหน้าที่ชี้ให้ดู บอกมดเข้าไปกัดฉนวนหุ้มสาย ทำให้สายอินเตอร์เน็ต ช๊อตจริง ๆ เปิดออกมามีซากมดเต็มไปหมด กริ่งหน้าบ้านก็เป็นแบบเดียวกัน มดเข้าไปอยู่เต็มไปหมด

เจ้าหน้าที่มาซ่อมให้ โดยปอกสายอินเตอร์เน็ต แล้ว ต่อกลับเข้าไปที่กล่องกันฟ้าผ่าใหม่ อินเตอร์เน็ตก็กลับมาใช้ได้เหมือนปกติ อยู่ไปได้ประมาณ 1 เดือน เอาอีกแล้ว อินเตอร์เน็ต ติด ๆ ดับ ๆ อีกแล้ว แล้วก็ขาดไปอีกแล้ว คราวนี้ เปิดดูเอง เจอซากมด มดเข้าไปกัดสายอีกแล้ว กล่องกันฟ้าอยู่หน้าบ้านปลูกต้นไม้ไว้เยอะ ต้นไม้เราใช้น้ำหมักชีวภาพ รด เพราะได้ไปอบรม 4 วัน สามคืน จาก ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มดเลยเยอะ แล้วก็มากัดฉนวนสายอินเตอร์เน็ตในกล่องกันฟ้า เราก็ต่อใหม่แบบที่ช่างศูนย์บริการก็ใช้ได้ แต่ในอนาคตก็จะโดนมดกัดสายอีก

จะทำอย่างไรดีไม่ต้องการให้มดเข้าไปกัดสายในกล่องกันฟ้าผ่าอีก หลังจากฝึกสมาธิ เรายังแผ่เมตตา
“ สัพเพ สัตตา อัพพะยาปัชฌา โหนตุ"

“สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันหมดทั้งสิ้น
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย"

จะเอายาฆ่ามด ฆ่าปลวก มาฉีดมด ให้มดตาย ก็ผิดศีล ข้อที่ 1 “ปาณาติปาตา เวระมะณี สิกขาปะทัง สะมาทิยามิ"
ก็เลย เดินไปที่ตู้ยา หยิบยาหม่อง มาทาที่สายอินเตอร์เน็ตที่กล่องกันฟ้า นี่ก็ทามาแล้ว สี่เดือน มดไม่เข้ากล่องกันฟ้าผ่าแล้ว อินเตอร์เน็ต ก็ไม่หลุดใช้ได้ปกติ (ไฟฟ้าในสายโทรศัพท์ เป็นไฟฟ้ากระแสตรง แรงเคลื่อน 48 โวลต์ไม่เป็นอันตราย)

สวิทซ์กริ่งหน้าบ้านมดก็เข้าไป ก็เอายาหม่องไปทาได้เช่นกัน แต่กริ่งหน้าบ้านกรุณาดับ คัทเอาท์ ก่อนนะครับ นั่นไฟกระแสสลับ 220 โวลต์ อาจโดนไฟฟ้าดูดเป็นอันตรายได้

ท่องอินเตอร์เน็ต ด้วยยาหม่อง นำไปใช้กันได้นะครับ จะได้ไม่ต้องเรียกเจ้าหน้าที่จากหน่วยบริการของอินเตอร์เน็ตมาบริการ ทำให้การจราจรติดขัด หรือเราก็ไม่ต้องเสียเวลามารอเจ้าหน้าที่บริการ เอาเวลาไปมีความสุขกับครอบครัวดีกว่าครับ

หมายเลขบันทึก: 579001เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2014 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2014 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ สาระดีๆที่เป็นประสบการณ์ตรงมาแบ่งปัน

อาจารย์ สบายดีน่ะครับ

ผมเกษียณแล้วครับ

ขอบพระคุณครับ ท่าน วอญ่า  ที่แนะนำให้ผมรู้จัก gotoknow  อีกไม่นานผมก็จะเกษียณตามท่านไปครับ  ตอนนี้ก็ได้แต่ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้รับมา เป็นวิทยาทาน สาธารณะล่ะครับ  :)

ดีจังยาหม่อง...ฝรั่งใช้ ทาบาสโก้ ทาสายไฟกันหนูและสัตว์แทะสายไฟในป่า..เจ้าค่ะ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท