เริ่มปีงบประมาณใหม่ ๒๕๕๘ ปฎิรูป เอาใจช่วย


บ้านเมืองไทย  หรือบ้านเมืองไหน ๆ ในโลกก็ต้องแบบนี้ล่ะครับ   แบบว่า ราชการก็ดี  เอกชนก็ดี  เขาก็ต้องมีหลักการบัญชี หลักแนวทางในการทำงาน  จะเริ่มต้นในรอบปี  หรือสิ้นสุดในรอบปี  ที่ทุกท่านเคยได้ยินเช่น วันหยุดครึ่งปีของธนาคาร  อะไรประมาณนี้  เอาเป็นว่า  จะพูดถึง การทำงานภายใต้งบประมาณของทางราชการหรือเงินแผ่นดิน

เละเทะมาหลายปี อดทนกันเหลือเกิน ลูบหน้าปะจมูกสารพัด  ที่สุดเป็นต้องมีการยึดอำนาจ เมือ่ปลายเดือน พฤษภาคม ๒๕๕๗  ความชอบไม่ชอบของคนไทย หรือเทศเป็นธรรมดาครับ  ถูกใจก็ชอบ  ไม่ถูกใจต้องไม่ชอบ  ทำไงได้  ลูกร้อยพ่อพันแม่  ในสังคมที่มีความหลากหลายแตกต่าง  ถือว่าเป็นธรรมดา  แต่บ้านเมืองเราต้องขับเคลื่อนต่อไป

เอาเถอะครับ  ไม่อยากจะว่าใคร  หน่วยงานไหน  รู้อยู่แก่ใจว่า ครับนาย ๆ ๆ ๆ  เอาตัวรอดกันเป็นส่วนใหญ่  เป็นกระทรวงที่แข็งข้อต่อสู้ไม่หวาดหวั่น  ดูจะเป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขและคณะ  ถือว่า ชาว สธ.หรือบุคคลกรทางการแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข ผู้เกี่ยวข้องดูเอาใจใส่ที่สุด  กระทรวงอื่น ๆ  ก็มีแต่ไม่ค่อยชัดเจนโดดเด่นเท่า  ส่วน กห. มท. ฯลฯ ไม่ว่ากัน เห็นหน้าเห็นหลังกันอยู่

มาถึงวันนี้  ปีงบประมาณใหม่ ๒๕๕๘  เริ่มตัั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป  ขอทีเอาเถอะครับ  เอาใจใส่บ้านเมืองกันอย่างจริงจังทีเถอะ  ที่ว่าจะปฎิรูปเอาใจใส่กันจริงจัง  คงจะเป็นมรรคเป็นผล  ไม่ใช่ดีแต่ประชุม ๆ ๆ ๆ  ไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรม  เสียเวลามามากแล้ว  อายุคนเราก็แก่กันไปทุกวัน  ประเทศอื่นเขาไปกันไกล  ผู้มีอำนาจ  ผู้สูญเสียอำนาจ ถ้าจับเข่าคุยกันนอกรอบกันได้  รีบดำเนินการ  ประชาชนส่วนใหญ่  เขาไม่รู้ว่า  มันอะไรกันหนอประเทศไทย ราชอาณาจักรไทย อันเป็นที่รักของพวกเรา  เอาใจช่วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #สปช
หมายเลขบันทึก: 578095เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2014 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2014 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท