๕๓๓. ดอกไม้กำลังใจ


ดอกไม้กำลังใจ

ดอกไม้กำลังใจ...

...

ในยุคนี้สมัยนี้ (ค.ศ.2014) นับตั้งแต่มีเทคโนโลยีเข้ามามี

บทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น...

สิ่งที่ฉันเห็น ฉันสัมผัส นั่นคือ การกด Like การให้ดอกไม้กำลังใจ

ให้กันและกัน...ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยเมื่อย้อนไป ๔๐ - ๕๐ ปี ก่อน

ไม่มีหรอกค่ะ แบบนี้...แต่มาในช่วง ๗ - ๘ ปีนี้

สิ่งที่ให้กัน นั่นคือ การกด Like การให้ดอกไม้กำลังใจต่อกัน

เป็นการแสดงความเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน

เป็นไมตรีจิต มิตรภาพต่อกัน สำหรับมนุษย์ยุคนี้

ถ้าเมื่อ ๔๐ - ๕๐ ปี ที่ผ่านมา...ก็จะได้ยินจากปากมากกว่า

เช่นคำว่า ขอบคุณ ขอบใจ การยิ้มมากกว่า...

แต่ปัจจุบันเป็นโลกออนไลน์...เราสามารถสื่อสารได้

กับคนทั่วโลก ไม่ว่าประเทศไหน ๆ...

ฉันหมายรวมถึงตัวของฉันด้วย...แม้ว่า เราจะไม่รู้จักกัน

เราสามารถสื่อสารถึงกันได้...เห็นได้จากการเป็นกัลยาณมิตร

ต่อกัน จากการกด Like หรือการให้ดอกไม้กำลังใจต่อกัน

บางครั้งก็เป็นเด็กต่างชาติเข้ามา Add เข้ามา Like

ทำให้ฉันเห็นถึงมิตรภาพที่ไร้พรมแดนในยุคโลกโลกาภิวัฒน์

เสียจริง ๆ...การติดต่อสื่อสาร ปัจจุบัน สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ

ไม่เหมือนสมัยก่อน...แต่ในลักษณะที่มีประโยชน์และก็มีโทษ

แอบแฝงอยู่บ้างเหมือนกัน...

...

"ดอกไม้กำลังใจ" เป็นการแสดงถึงมิตรจิต มิตรใจที่คนเรามีต่อกัน

และขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่มอบให้กับผู้เขียนเสมอมา...

"ชีวิตที่มีความงดงาม...ให้เราได้เรียนรู้อยู่เสมอ"...

...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๘ กันยายน ๒๕๕๗

ที่มา  :  https://www.youtube.com/watch?v=CZp9O2w4fz0

หมายเลขบันทึก: 575887เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2014 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2014 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใจดี  ใจเราเป็นสุข  นะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท