ความสุข...แท้จริงหาได้จากไหน?


..

คำ ๆ นี้ ....."ความสุข"

เป็นสิ่งที่ผู้คนต่างโหยหา.... ต่างคนต่างมองหาความสุขที่มันต่างกัน...

..

ถึงแม้นว่าจะเป็นเวลาเดียวกัน........ สถานที่เดี่ยวกันและ บรรยากาศแบบเดียวกัน.................ก็ตาม

..

..

ข้าพเจ้า จึงอดไม่ได้ที่จะนำ ห้วงเวลาแห่งความสุขของลูกทั้งสอง.....มาเปรียบเทียบ

....

ความสุขที่พบเจอ มันมีองค์ประกอบหลายอย่างนะ.... ความต่างกันของโลกทัศน์... มุมคิด.... ไลพ์สไตล์  และช่วงอายุคนเรานั้น ...มันน่าจะบอกตัวตนของความสุขที่ค้นหาได้....

..

ความสุขจึงไม่มีความหมายตายตัว............. ต่างดิ้นได้ในทุกสภาวะ

..

..

แล้วมันสำคัญตรงไหนนะเจ้าตัวความสุข!!..... ที่เราค้นหาเนี่ย!   

..

..

แท้จริงแล้ว..ความสุขเกิดจาก....

...สติ และใจของเรานี่เอง...และนี่น่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งนะ.... ที่ เรากำหนดความสุข ให้เป็นความสุขเฉพาะตัวของเราได้

...

...

ข้าพเจ้ารู้สึกเช่นนั้น จริง.... จากการเฝ้ามองชีวิตของลูกทั้งสองที่ค่อย ๆ เติบโตเรื่อยมา..... ในขณะที่ข้าพเจ้ากำลังก้าวเดินลงจากสะพานโค้งของชีวิต

...

...

และนี่คือ..."ความสุขที่ข้าพเจ้าพบเจอ"

....

ที่มาของบทเพลง : www.youtube.com/v/F-ZLDKuedEA?

หมายเลขบันทึก: 575166เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

..

หวังไว้ว่าพี่คงสบายดีเสมอ

ด้วยความระลึกถึงครับ

สวัสดีค่ะ  ท่านแสงแห่งความดี  การเฝ้ามองความหวังของเราคือ  ลูก  ทำให้พ่อเป็นสุข ยินดีด้วยค่ะ

..... ขอบคุณค่ะ น้องแสง ..... ใช่เลย..ความสุขที่แท้จริง คือ... อยู่ที่...ตัวเราจะคิดและกำหนดเอาเอง นะคะ ... ไม่ได้ ขึ้นกับคนอื่น ... ทั้งหมด ... อยู่ที่ตัวเราและใจเรา จะคิดจะกำหนด .... แต่บ้างครั้งพี่เปิ้นก็เป๊ไปเหมือนกัน ... ต้องทบทวนตนเองบ่อยๆ อยู่เสมอๆ ว่า

- เราทุกเพราะใคร...คำตอบคือ เราเอาเรื่องต่างๆ มาใส่ตัวเราเอง

- เราไม่มีทุกข๋ได้ไหม(มีสุข) .... คำตอบคือไ ด้ ..ถ้ามีสติและมีความสงบ การปล่อยวาง .... นั้นเราจะพบความสุข ...ไม่กังวล

- ธรรมะ ... สอนเราได้เยอะ .... ถ้าเรานำมาพิจรณา ตัวเราให้บ่อยๆๆ


(คุยยาวไปแล้ว ...ขอโทษด้วยนะคะ) ขอบคุณค่ะ

-สวัสดีครับ

-ความสุข..หาได้ด้วยตนเอง..

-บางครั้ง"ความสุข"ก็"มักปนมากับ"ความทุกข์"

-ขอบคุณครับ

สุขแน่..อยู่ที่ใจ..กับสติ..(ขอบพระคุณ..เจ้าค่ะ)...

มีดอกหญ้ามาฝากเจ้าค่ะ..ขอให้มีความสุข..ที่ใจ..ตลอดไป...นะเจ้าคะ

สุขหรือไม่อยู่ที่ใจปรารถนา...และมีความแตกต่างกันในแต่ละผู้คน..หรือมากับชะตากรรมที่กำหนดมาแล้ว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท