เป็นห่วงจริงๆ อนาคตของชาติ


***** เช้าเห็นข่าวนักศึกษาสาวทำตัวไม่เหมาะสมกับแฟนหนุ่มบนรถไฟฟ้า bts ผู้เขียนคิดว่าละครไทยมีส่วนอย่างมาก ยิ่งเด็กๆ ที่ดูแล้วไม่มีวิจารณญาณ ผู้เขียนเห็นด้วยกับหลายคนที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาด วัฒนธรรมไทยกำลังจะถูกกลืน การรักนวลสงวนตัวกำลังจะกลายเป็นเร่ื่องล้าสมัย ผู้เขียนยังมุ่งมั่นที่จะสอนเด็กๆ ต่อไป แม้บางทีอาจจะเป็นเรื่องที่พวกเขาไม่ชอบ มี่้หลายอย่างในสังคมที่เป็นเรื่องถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง อาจจะถึงเวลาที่ต้องเข้มงวดแล้วและต้องช่วยกันทุกฝ่าย ไม่ใช่เป็นหน้าที่ครูเท่านั้น เป็นห่วงจริงๆ อนาคตของชาติ

หมายเลขบันทึก: 574147เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2014 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2014 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ละครไทยมีส่วนอย่างมาก ยิ่งเด็กๆ ที่ดูแล้วไม่มีวิจารณญาณ ผู้เขียนเห็นด้วยกับหลายคนที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาด วัฒนธรรมไทยกำลังจะถูกกลืน... การรักนวลสงวนตัวกำลังจะกลายเป็นเร่ื่องล้าสมัย....


ทำอย่างไรดีค่ะ .... ผู้มีอำนาจ.....ช่วยหน่อย....หนังไทย...ละครไทย...แย่ลงทุกๆวันนะคะ

เห็นด้วยครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับครู...อีกอย่างหนึ่งโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า ผู้หญิงกับผู้ชายเหมือนไฟขั้วบวกกับขั้วลบ เวลากระทบกันก็จะเปล่งประกายแวบวาบ ก่อให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกลึกๆ ที่มากกว่าความเป็นธรรมดาได้...ทางโรงเรียนในปัจจุบันก็มีการส่งเสริมการเรียนการสอนที่เอื้อให้ชายหญิงโอบกอดกันได้ โดยไม่มีการชี้แจงหรืออธิบายรายละเอียดของกิจกรรมหรือวิชานั้นๆ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ละเอียดรอบคอบ...ก็ก่อให้เกิดความคิดเลยเถิดมากกว่าความเป็นเพื่อนได้นะครับ...

ทางพุทธศาสนาพระพุทธองค์ทรงสอนพระให้สำรวมระวังในอิตถีภาวะหรือภาษาสมัยใหม่ที่เขาเรียกกันว่า มารยาร้อยเล่มเกวียนนั่นแหละครับ...พระหรือผู้ชายต้องระวัง ตัณหาความอยากภายในจิตของตนเอาไว้ อย่าว่าแต่โอบกอด หอมแก้มกันเลยครับ  แม้แต่การชำเรืองมองอย่างตรงๆ แบบสบสายตา ท่านก็ห้าม...

การสื่อออกมาอย่างตรงๆ แบบไม่เกรงอกเกรงใจใครของเยาวชนวัยรุ่นในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นอะไรหลายอย่างคงไม่ใช่แต่เรื่องสื่ออย่างเดียวหรอกครับ...แต่ยังสะท้อนถึงพื้นฐานทางวัฒนธรรมของบุคคลท่านนั้น ๆ ด้วย ครอบครัว ชุมชน โรงเรียนหรือสถาบัน ผู้นำบ้านเมือง พระศาสนา ที่ไม่สามารถกล่อมเกลาพฤติกรรมของเด็กหรือเยาวชนให้ดีขึ้นมาได้...

สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้ในปัจจุบันก็คือ เด็กทุกวันนี้ ไม่ว่าระดับประถม มัธยม หรือ อุดมศึกษา ยังมีเด็กที่ชอบลักขโมย อยู่จำนวนมาก...ฝากคุณครูด้วยอีกเรื่องหนึ่งนะครับ


ขอบคุณพื้นที่สะท้อนปัญหานี้มากครับผม 

สังคมเปลี่ยนไปมากๆ

ครูและครอบครัวคงต้องช่วยกันสอนครับ

สังคม ในศตวรรษนี้เปิดกว้าง..มากสุดๆ..นับแต่ยุคมืด..มา..วิทยาศาตร์เทคโนโลยี่.วัฒนธรรม..ความเปลี่ยนแปลง..ที่มีขึ้นทุกขณะ..และเวลา..ที่มีและเป็นไป...กับมุมมอง...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท