วันที่ 28 แห่เทียนเข้าวัด (10/07/2557)


วันนี้รู้สึกสนุกและได้บุญอีกด้วย

แม้ว่าวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างวันเข้าพรรษาอาจจะยังมาไม่ถึง แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอนก่อนถึงวันเข้าพรรษา ทางโรงเรียนจึงได้มีการจัดให้นักเรียนได้แห่เทียนพรรษาไปยังวัดต่าง ๆ 

แน่นอนว่า เทียนที่ทนำไปแห่ในวันนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเทียนที่คณะนักศึกษาได้ร่วมกันจัดและตกแต่งจากเมื่อวานนี้นั่นเอง ผมในฐานะของครูฝ่ายโสดและคอมพิวเตอร์ ทำให้ได้รับหน้าที่ประจำคือ ช่างถ่ายรูป และได้รับมอบหมายให้ไปยังวัดต่าง ๆ จำนวนสองวัดด้วยกันคือ วัดข้าวแท่นหลวงและวัดข้าวแท่นน้อย 

การไปถ่ายรูปสองวัดซึ่งเริ่มทำพิธีถวายเทียนในคราวเดียวกัน นับเป็นเรื่องที่เหนื่อยอยู่บ้างไม่น้อย และเป็นธรรมดาที่อาจมีบางฉากบางตอนของอีกวัดหนึ่งที่ผมไปไม่ทัน ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วครับ

โดยรวมแล้วกิจกรรมวันนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งสนุก และได้บุญอีกด้วย เมื่อถึงช่วงบ่าย ผมก็ต้องกลับมาสอนต่อ เป็นการทำงานที่มาราธอนใช้ได้เลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 572509เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2014 06:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2014 07:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท