วันที่ 27 เตรียมจัดเทียนสำหรับวันเข้าพรรษา (09/07/2557)


อาจเป็นเพียงแค่กิจกรรมที่เล็กน้อย ดูไม่ยิ่งใหญ่ แต่สามารถสร้างความสุขให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ในวันนี้ท่านผู้อำนวยการมีคำสั่งให้คณะนักศึกษาทุกคน ช่วยกันเตรียมตัวจัดขบวนแห่เทียนพรรษา รวมไปถึงการตกแต่งประดับต้นเทียน ซึ่งมีทั้งหมดอยู่สี่เล่มด้วยกัน 

ผมก็ได้มีส่วนช่วยบ้างแม้เพียงเล็กน้อยในเรื่องของการประดับตกแต่งต้นเทียน เนื่องจากไม่ถนัดด้านงานฝีมือเป็นอย่างมาก แต่อย่างน้อยก็ยังพอที่จะหยิบจับนู่นนี่ส่งให้คนที่เขาทำเป็นได้บ้าง

แต่เมื่อถึงงานที่ต้องใช้แรง ซึ่งน่าจะเป็นงานถนัดของผู้ชายทุกคน ผมก็มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ทั้งงานจัดเสลี่ยง งานขนของ ยกเทียน เก็บกวาด แม้ว่างานวันนี้กว่าจะเสร็จสิ้นก็กินเวลาไปหลายชั่วโมงจนถึงค่ำแล้ว แต่เมื่อเทียนเสร็จออกมาก็เป็นที่น่าพอใจอยู่ไม่น้อย 

ช่วงเวลาระหว่างการตกแต่งต้นเทียน เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก เพราะเพื่อนครูนักศึกษาฝึกสอนที่มาด้วยกัน ต่างก็ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์การสอนแต่ละคน บ้างก็พูดหยอกล้อกันเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากอีกช่วงเวลาหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 572508เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2014 06:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2014 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท