เรื่อง OLPC อ่านกับเลย เพราะ "I don't care!"


เมื่อวานผมเขียนบันทึกชื่อ "OLPC เรื่องเศร้าระดับโลกของเด็กไทยเพราะความไร้สาระของผู้ใหญ ่" ซึ่งผมปิดเอาไว้ไม่ให้คนอ่านเพราะความ "กลัว" ครับ

บันทึกที่ผมเขียนนั้นมีความเห็นที่รุนแรงของผมที่กระทบต่ออนาคตการทำงานของผมแน่นอน เพราะเป็นการวิจารณ์วิสัยทัศน์ของ รมต. ที่ยุติการเข้าร่วมโครงการ OLPC (One Laptop Per Child)

"คนฉลาด" ไม่ควรมีความเห็นเช่นนี้ ผม "กลัว" ตกงานไม่มีคนให้ทุนทำงานครับ

แต่วันนี้ผมได้คิดว่าผมไม่ "กลัว" แล้วครับ ผมคิดได้ว่าถ้าผมต้องทำงานกับความไร้สาระ ผมไม่ทำเสียจะดีกว่า ผมกินน้อยครับ ไม่มีทุนผมก็ทำงานที่ผมอยากทำได้

เด็กไทยตาดำๆ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาเพราะไม่ได้มีโอกาสเข้าถึง "ข้อมูล" ด้วย OLPC ต่างหากที่เป็น "เจ้านาย" ผมตัวจริง ไม่ใช่ใครหน้าไหนทั้งนั้น

ผมทำงานรับใช้ "เจ้านาย" ตัวจริงของผมเท่านั้น "เจ้านาย" ตัวปลอมถ้าทำตัวไร้สาระถอยไปห่างๆ เพราะ "I don't care!"

ดังนั้นเชิญอ่านได้ครับ "OLPC เรื่องเศร้าระดับโลกของเด็กไทยเพราะความไร้สาระของผู้ใหญ ่"
คำสำคัญ (Tags): #olpc#ประเทศไทย
หมายเลขบันทึก: 57235เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท