เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนเริ่มจินตนาการได้แล้ว...


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนเริ่มจินตนาการได้แล้ว...

เมื่อวานวันเสาร์ที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๗...ลุงภัครและฟ้าครามมาที่ทำงานของย่าที่มหาวิทยาลัยด้วย...

ลุงภัครนั่งวาดรูปให้กับหนูฟ้าคราม...ยามวาดเสร็จ ลุงภัครถามฟ้าครามว่า..."ฟ้าฯ ว่าในรูปที่ลุงวาดนี้เป็นใครบ้าง?"

ha ha ha...ลุงภัครนึกรึว่า...เจ้าฟ้าครามมันจะไม่รู้..."ฟ้าครามสามารถบอกถูกว่าในรูปนี้ คือใครบ้าง"...

ฟ้าครามรู้ว่า...นี่คือ...ครอบครัวของหนู...หนูสามารถชี้ได้ถูก บอกว่า...คนผมหยิก ๆ คือ ย่าบุษ...

คนซ้ายบน คือ พ่อเพรียง คนที่พ่อเพรียงจูงมือ คือ แม่อ้อม...คนตัวเล็ก ๆ นั่นคือ หนูฟ้าคราม...

ส่วนคนล่างซ้ายมือของหนู คือ ปู่จเร ส่วนคนข้าง ๆ ปู่เร คือ ลุงภัคร...ha ha ha...พอหนูพูดจบ

เรียกเสียงฮาจากพวกเรา...หนูรู้ทุกเรื่องตอนนี้ หนูสามารถจินตนาการรูปได้แล้ว...เก่งมาก ๆ ค่ะ

สำหรับวัยอายุ ๒ ขวบ ๑๑ เดือน...

แม่อ้อมบอกว่า...หนูไปโรงเรียนทุกวัน ครูชอบเปิด youtube แล้วเปิดเพลงให้พวกหนู ๆ ร้อง

และเต้นกัน สัปดาห์ที่แล้วที่หนูได้ทำกิจกรรม นั่นคือ...หนูร้องเพลงชาติไทย ได้แล้ว...

และหนูท่องบทสวดมนต์ได้แล้ว...และหนูก็ท่อง ก ไก่ ถึง ฮ นกฮูก ได้แล้ว...และหนูก็สามารถ

เขียน ก ไก่ และเลข 1 ได้แล้ว...โดยเฉพาะเรื่องการเต้น การแสดง หนูชอบเต้น...เก่งมาก ๆ ค่ะ

เก่งกว่าสมัยลุงภัครเสียอีกนะจ๊ะ แม่สาวน้อย...เหตุเพราะหนูได้รับสิ่งแวดล้อมที่มากกว่าสมัย

รุ่นลุงภัคร + พ่อเพรียง จึงทำให้หนูมีพัฒนาการที่เร็วมาก ๆ 

หนูสามารถบอกชื่อครูที่สอนหนูว่าชื่อ ครูแดง ครูปุ๊ และครูเดียร์ หนูจำชื่อคุณครูได้

ส่วนเพื่อน ๆ หนูจะสนิทกับ "น้ำหอม" ๆ เป็นเด็กผู้หญิง แต่ย่าสังเกตไม่ค่อยหญิงสักเท่าไหร่

เพราะน้ำหอมดูออกจะเป็นทอม ๆ นะ...น้ำหอมเห็นฟ้าฯ ที่ Seven 7 ชอบวิ่งเข้ามาหาฟ้าฯ

แถมเข้ามากอดแล้วหอมแก้มฟ้าครามอีกแน่ะ!!!...เพื่อนของฟ้าครามอีกคน ชื่อ พี่โอห์ม...

สำหรับพี่โอห์ม จะตัวโต ท่าทางเหมือนกะเดียดมาทางผู้หญิง...ชอบมาเล่นกับเจ้าฟ้าคราม...

นี่คือ ช่วงวัย ๒ ขวบ ๑๑ เดือน ของหนูฟ้าครามจ๊ะ..."ความสุขเล็ก ๆ ของครอบครัว เป็น

ความสุขที่ทุก ๆ ครอบครัวสามารถสร้างให้กับลูก - หลานได้ค่ะ"

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๘ มิถุนายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 570023เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เอ ภาพนี้ หมายถึง อาราย น้อ

555...ฟ้าคราม บอกย่าว่า...เป็นภาพของครอบครัวฟ้าฯ ค่ะ...

ฟ้าครามวาดน่ารักจัง..เก่งฉลาด

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท