ชื่นชมพลังใจฟื้นความสุข


ขอขอบพระคุณน้องเบญจวรรณมากๆ สำหรับเนื้อหาที่เป็นตัวอย่างแก่สังคม...น้องเบญฯผู้ซึ่งคอยดูแลและให้กำลังใจยามดร.ป๊อปป่วย...เมื่อวานนี้ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือคุณแม่ของน้องให้คลายอาการเจ็บกายแต่นับถือพลังใจที่มีสุขของครอบครัวมากครับผม

มีความสุขใจ อิ่มเอมใจ บุญของเบญจวรรณ เดิมตั้งใจจะไปปฎิบัติธรรมวัดกับแม่ หลังจากประเมิน ตอนเช้าว่าร่างกายไม่อำนวยพาแม่ไปกราบพระและนำเงินไปทำบุญ ก่อนทำบุญกินเตี๋ยวหน้ามหิดลเหลือบตาไปเห็นป้ายกิจกรรมบำบัด เลยเดินเข้าไปถามที่ประชาสัมพันธ์ หลังกินเสร็จแวะเยี่ยมเยือน โชคดีอยุ่พอดี เลยได้โอกาสที่อาจารย์รอคนไข้..เลยพาพ่อกับแม่ไปคุยกับอาจารย์ป๊อบ ได้คำแนะนำได้ท่ากายบริหาร ได้ท่านอนมา ได้การบ้านมาทำร่วมกันในครอบครัว พ่อแม่รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้เราเองก็ความสุขไปด้วย ขอบคุณมากคะ

ส่งการบ้าน ดร.ป๊อบ นะคะ ขอบคุณมากมายก่ายกอง หนูได้ทำตามที่อ.ป๊อบแนะนำ โดยการนำผ้าก๊อตกดและรีดไปแขนที่บวม ขึ้น 10 นาที ลง 10 นาที วางไว้ในระดับแนะนำอีก 10 นาที (แอบเอาน้ำมันหอมระเหยมะกูดสกัด) เพิ่มการผ่อนคลาย หอมชื่นใจ ปรากฎว่าเนื้อที่เคยแข็งเป็นไตๆนุ่มนิ่มขึ้นมาก แม่จับลูบคล่ำท่อน ด้วยความพึ่งพอใจ พราง งึมง่ำว่ามันนิ่มนุ่มลงจากเดิมมาก # รู้สึกดีมีความสุขแบบทวีคูณ เมื่อเห็นแม่มีความสุข ^^ ทุกวันก็มีความสุข ทุกครั้งก่อนนอนหลังจากเสร็จภาระกิจประจำวัน เราจะทำการขอบคุณกันและกัน แม่ขอบคุณพ่อ และขอบคุณพวกเราพร้อมให้พร เราขอบคุุณแม่ที่ให้โอกาสเราได้ทำอะไรให้แม่+แม่ยินดีในสิ่งที่ทำ ซึ่งก่อนหน้านี้แม่จะเกรงอกเกรงใจพวกเราและ(พ่อ) แต่กว่าจะให้แม่ยอมรับและเข้าใจอย่างแท้ๆ ว่า เราเต็มใจยินดีทำเพื่อพ่อแม่ได้ก็เอาการ แต่ตอนนี้มันสำเร็จ ทุกอย่างถูกเปิดเผยจึงเกิดความงาม ไม่นอนฝันร้าหลายคืนแล้วหลับสบาย ระลึกและรู้สึกขอบคุณหลายๆคน 

หมายเลขบันทึก: 570015เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

โชคดีที่ได้ตอบแทนคุณความดีครับ น้องชาย ที่คิดถึง

ขอบพระคุณมากๆครับท่านอาจารย์ JJ ผู้ที่ผมรักและเคารพอย่างยิ่งเสมอครับผม

อ่านแล้วพลอยมีความสุขไปด้วยครับ

ชื่นชมครับ

ไม่ต้องรอชาติหน้าเลยนะคะ ดีจังค่ะ

อ่านแล้วมีความสุข

มีกำลังใจให้กันเสมอ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบพระคุณมากครับ ผมก็มีความสุขกับคุณ พ.แจ่มจำรัส คุณ tuknarak และพี่ขจิตเช่นกันครับผม

มีความสุขเสมอที่เห็นว่าคนไข้ ญาติคนไข้ได้รับคำแนะนำจากนักวิชาชีพมืออาชีพ  

ที่โรงพยาบาลมีคนไข้ที่หลุดมือไปเยอะ ไม่ได้รับคำแนะนำในเวลาที่เหมาะสม แปลว่าเขาเสียโอกาส

อยากเห็นนักวิชาชีพสุขภาพสนใจเรื่องการให้การบ้านคนไข้ ให้คนไข้ตระหนักว่า เราต้องจับมือเดินไปพร้อมกันนะ ไม่ใช่รอความช่วยเหลืออย่างเดียว แล้วผลดีจะตกแก่คนไข้และครอบครัว..แน่นอน

ประสบการณ์ดีๆ ของอาจารย์เขียนหนังสือได้หลายเล่มนะคะ

..... ทำงาน ด้วยใจรัก .... ความสุขจะเข้ามาหา นะคะ .... ขอให้มีความสุข นะคะ

ขอบพระคุณมากๆครับและยินดีที่กัลยาณมิตรทุกท่านมีความสุขใจ...ผมขอส่งความสุขแด่พี่ พ.แจ่มจำรัส พี่ขจิต พี่ tuknarak พี่ nui พี่ดร.เปิ้น พี่ดร.จันทวรรณ พี่นงนาท พี่หมอธิรัมภา คุณเพชรน้ำหนึ่ง พี่ดร.พจนา และพี่ sonortaw

<p>มีรักมาฝากมีดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ..ซึ่งกันและกัน..ดอกไม้นี้เป็นดอกไม้ที่ขึ้นตามริมทาง..ไม่มีใครเห็น..ความสำคัญและความงดงามของเขา..เจ้าค่ะ</p>

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท