ประสบการณ์ต่างแดน(ต่อ)


สัญญากับคุณ IS จะเรียบเรียงเขียนประสบการณ์ต่างแดน (ต่อ) ระยะเวลาอาจจะห่างจากตอนแรกมาก ต้องขออภัยด้วย อย่างยิ่งไปราชการบ้าง เดินสายทำบุญด้วย (ทอดกฐิน) ตอนนี้อยู่กำแพงเพชรแล้วค่ะ

เริ่มต้นประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลางทวีปยุโรป มีพื้นที่ประมาณ40,000 กว่าตร.กมเล็กกว่าประเทศไทย 12เท่า เมืองเบิร์น เป็นเมืองหลวง มีประชากรประมาณ7 ล้านคน สภาพอากาศค่อนข้างเย็นถึงหนาว ฤดูร้อนอุณหภูมิ 20-25องศา ฤดูหนาว2-6 องศา วันที่เดินทางไปอากาศกำลังสบาย ไปเมืองเจนีวา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีดอกไม้สวย และได้เยี่ยมชมเมืองโลซาน ในเวลาสั้นๆ ใครมาสวิสคงต้องซื้อนาฬิกา และชอตโกแลต ไปเมือง  ลูเซิร์นสองข้างทางมีทัศนียภาพที่สวยงามของเทือกเขาแอลป์ นั่งรถรางไต่เขานับว่าเป็นประเทศที่มีธรรมชาติงดงามมาก

ส่วนอิตาลีเป็นสถานที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะ สถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์แห่งความยิ่งใหญ่ของกรุงโรมส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะได้ไปชมนครวาติกัน หอเอน เมืองปิซ่า ที่ผู้เขียนประทับใจมากคือนครเวนิส เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยน้ำ มีเสน่ห์ของดนตรี และศิลปะที่สร้างความประทับใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี และท้ายสุดของการท่องเที่ยวคือประเทศอียิปต์ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายของที่นี่ คือ ปิรามิดแห่งเมืองกีเซ่ และสฟิงค์ 1ใน 7ของสิ่งมหัศจรรย์ของโลก แหล่งที่น่าสนใจอีกแห่งคือ พิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีประวัติศาสตร์หลายอย่างของอียิปต์ที่หาชมยากมาเก็บรักษาไว้ให้ชมในนี้ อียิปต์ก็เป็นประเทศที่มีเสน่ห์อีกแบบหนึ่ง มีโอกาสน่าท่องเที่ยวดูสักครั้ง (ข้อมูลด้านตัวเลขได้จากบริษัททัวร์)

ประสบการณ์ต่างแดนก็สามารถสร้างมุมมองเชื่อมโยงความคิด เห็นแนวทาง การพัฒนาตน พัฒนางาน ฯลฯ แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคล ถ้ามีโอกาสก็น่าหาประสบการณ์ต่างแดนดูบ้างเป็นอีกมุมหนึ่งของชีวิต….แต่ที่ไหนก็สู้ประเทศไทยไม่ได้ (ความเห็นส่วนตัวค่ะ)                                                  L%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%aa1        Italy6 

ธรรมชาติสองข้างทางสวิส     กรุงโรมในประเทศอิตาลี

Italy4     Italy5

บ้านเรือนของชาวเวนิช        โบสถ์เซ็นต์มารค์
หมายเลขบันทึก: 56969เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ภาพสวยมากๆเลยครับ

ประเทศที่อาจารย์เดินทางไปล้วนแล้วแต่สวยงามและมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจทั้งนั้นเลย

ผมคงมีโอกาสดีๆอย่างนี้บ้าง :)

     พี่ขอให้อาจารย์ได้ไปท่องยุโรปสัก 3-4 ประเทศในเร็วๆนี้จะได้เอาประสบการณ์มาแชร์กัน โอมเพี้ยง   ....
  • แวะมาทักทาย
  • ลองใช้เทคนิคการใช้ตารางแบบอาจารย์ beeman นะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • กราบขอบพระคุณพี่สาวเป็นอย่างสูงค่ะสำหรับคำเชิญชวนค่ะ ได้ยินแค่เสียงหัวเราะที่สดใสของพี่สาวก็ไม่รีรอที่จะเข้ามาชมบันทึกนี้แล้วค่ะ  ทุกบันทึกของพี่สาวถ่ายทอดจากหัวใจ เพียงเท่านี้ก็มีคุณค่ามากมายแล้วค่ะสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับพี่สาวค่ะ
  • โบสถ์เซนต์มาร์คซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามมากๆเลยนะคะ ในบันทึกหน้าพี่สาวเล่าเรื่องโบสถ์แห่งนี้สักเล็กน้อยได้ไม๊คะ ^ ^ 
  • ขอบพระคุณค่ะหิ่งห้อยแสนสวย

   ขอบคุณ อาจารย์ขจิต ฝอยทองที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ ขอโทษที่ตอบช้า อยากมีเทคนิคใหม่ๆในการใช้ประกอบการเขียน Blog เหมือนกันค่ะ ขอเวลาเรียนรู้อีกหน่อยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

   

 น้องโอ๋ พี่ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และความช่วยเหลือทุกอย่างที่มีให้กับพี่สาวที่ไม่ค่อยจะได้เรื่องคนนี้ เรื่องโบสถ์จะไปเล่าให้ฟังที่ห้องทำงานเลยค่ะ  ขอบคุณค่ะน้องโอ๋... 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท