เยือนญี่ปุ่น : อาหารเย็นวันแรก


อาหารที่เสริฟแต่ละอย่างจัดมาอย่างสวยงาม รสชาติอร่อย กินได้ทุกอย่างเลย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

Prof. Matsui พาพวกเราไปกินอาหารเย็นที่ภัตตาคาร Tsunahachi Tsunohazuan ที่ Shinjukuเราต้องขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องสำหรับกินอาหาร จำไม่ได้แล้วว่าชั้นที่เท่าไหร่

ห้องที่กินอาหาร ได้นั่งกันอย่างสบายๆ คนใหญ่สุดต้องนั่งตรงกลาง

อาหารที่เสริฟแต่ละอย่างจัดมาอย่างสวยงาม รสชาติอร่อย กินได้ทุกอย่างเลย

ไวน์ผสมน้ำผลไม้ มาพร้อมกับอาหารจานแรก

เหมือนไข่ตุ๋น มีกระเจี๊ยบเขียวใส่มาด้วย

ทำนองแกงจืด ก้อนขาวๆ คือเนื้อปลา

ปลาดิบ เนื้อนุ่มๆ

หอยกับปลาหมึกกินกับของที่อยู่ในถ้วยซึ่งมีรสเปรี้ยวๆ

จำรสชาติไม่ได้แล้ว

เทมปุระ

ข้าว โรยหน้าด้วยปลาข้าวสาร

ซุปกินพร้อมข้าว

ของหวาน

กินอาหารเสร็จเกือบ 20.30 น. อิ่มกันแล้ว Prof. Matsui พาพวกเราเดินกลับโรงแรม ระยะทางไม่ไกลนัก พอเราเห็นป้ายโรงแรมไกลๆ ก็บอกว่าเราเดินกลับเองได้ ขอให้ Prof. Matsui กลับบ้านเถอะเพราะเหนื่อยกับเรามาทั้งวันแล้ว แต่ Prof. Matsui ไม่ยอม เดินไปส่งพวกเราจนถึงโรงแรมอย่างปลอดภัย แล้วจึงขอตัวกลับบ้าน พร้อมกับนัดหมายเวลาที่จะมารับเราไปที่มหาวิทยาลัย Toho พรุ่งนี้เช้า

พวกเราเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วแยกย้ายกันเข้าห้องพัก ทุกคนอยู่ชั้นที่ 6 ชั้นเดียวกันหมด แม้ห้องพักจะไม่ใหญ่มากแต่ก็มีอุปกรณ์เครื่องใช้ครบถ้วน เอามาแต่เสื้อผ้าก็อยู่ได้สบาย มี wifi ให้ใช้อย่างสะดวกด้วย

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569091เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...อาหารญี่ปุ่นมีศิลปะสวยงาม และไม่มากนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท