เยือนญี่ปุ่น : เที่ยวโตเกียวในหนึ่งวัน (3)


ที่นี่มีลมแรง ทำให้รู้สึกหนาวเย็นมากขึ้น มีผู้คนเดินอยู่ในสวนมากมาย มีคนมาแสดงบางอย่างเป็นจุดที่รวมคนมามุงดูกันเป็นกลุ่ม

วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

จุดหมายต่อไปคือ Ueno Park อยู่ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์ ที่นี่กว้างใหญ่และมีต้นซากุระมากมายที่คาดว่าน่าจะมีอายุหลายสิบปี สดุดตากับน้ำพุด้านหน้า แต่พอจะถ่ายรูป น้ำพุกลับไม่พุ่งสูงเหมือนตอนแรก

น้ำพุที่ด้านหน้าของ Ueno Park

ต้นซากุระภายในสวน

ที่นี่มีลมแรง ทำให้รู้สึกหนาวเย็นมากขึ้น มีผู้คนเดินอยู่ในสวนมากมาย มีคนมาแสดงบางอย่างเป็นจุดที่รวมคนมามุงดูกันเป็นกลุ่ม ที่หน้าร้านกาแฟ Starbuck มีคนต่อแถวยาวเชียว

ด้านล่างมีสระน้ำขนาดใหญ่ ตอนเดินเข้าไปเราแวะซื้อทาโกะยากิ 1 ชุด ปรากฏว่าอร่อยสู้ที่บ้านเราไม่ได้ เห็นมีปลาย่างขายตั้งใจว่าจะซื้อสักหน่อย แต่ไม่มีโอกาสเพราะเราเดินไปข้างหน้าอย่างเดียว ไม่มีการย้อนกลับ ในสระน้ำมีเรือลำเล็กๆ น่ารักให้เล่นกัน ทางเดินริมสระมีต้นไม้เขียวและมีนกเยอะ คนที่ให้อาหารนกเพียงแต่เอาอาหารใส่มือแล้วยกขึ้น นกก็จะบินมากินอาหารจากมือเป็นฝูงๆ ที่เห็นเป็นนกกระจอก

สระน้ำขนาดใหญ่

ทางเดินริมสระ

Prof.Matsui พาเราข้ามถนนไปย่านช็อปปิ้งที่มีร้านขายของมากมายหลายชนิด เราเดินโดยไม่ได้ซื้ออะไรเลย ยกเว้นอาจารย์วีรวัฒน์หายไปซื้อของตรงไหนไม่รู้ 

ย่านช็อปปิ้ง

ระหว่างรอเวลาที่จะเจอกันตรงจุดนัดหมาย Prof.Matsui พาไปดูรูปปั้น Samuri Saigo Takamori ที่ต้องเดินขึ้นบันไดไปหน่อย

รูปปั้น saigo Takamori

สวนที่ร่มรื่น

วันนี้พวกเราเดินกันหลายกิโลอยู่ ได้พักเวลาที่นั่งอยู่บนรถพอได้คลายความเมื่อยลงบ้าง

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569081เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท