เยือนญี่ปุ่น : เที่ยวโตเกียวในหนึ่งวัน (2)


ดิฉันไม่เคยกินปลาดิบมาก่อนยกเว้นปลาหมึก มากินที่นี่เป็นครั้งแรก พบว่าเนื้อปลาสีแดงๆ หรือชมพูอร่อยมาก นุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว แต่พวกเนื้อขาวๆ จะค่อนข้างแข็งกว่าและบางชิ้นมีกลิ่นปลาด้วย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

ที่ย่าน Tsukiji Fish Market นั้น Prof.Matsui พาไปกินอาหารกลางวันที่ร้านเล็กๆ โดยจองโต๊ะเอาไว้ก่อน และบอกว่าร้านในย่านนี้จะมีลักษณะแบบนี้ทั้งนั้น คือเล็กๆ อาหารเป็นประเภทของสด (ดิบ) เราเลยสั่งซุปหอยมาอีก 3 ถ้วย

ส่วนหนึ่งของอาหารกลางวัน มื้อแรกในโตเกียว

ดิฉันไม่เคยกินปลาดิบมาก่อนยกเว้นปลาหมึก มากินที่นี่เป็นครั้งแรก พบว่าเนื้อปลาสีแดงๆ หรือชมพูอร่อยมาก นุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว แต่พวกเนื้อขาวๆ จะค่อนข้างแข็งกว่าและบางชิ้นมีกลิ่นปลาด้วย พอบอก Prof.Matsui ว่าปกติดิฉันไม่กินปลาดิบ ท่านก็ทำสีหน้าไม่สู้ดี แต่พอบอกว่าวันนี้กินแล้วอร่อยมาก ท่านก็ยิ้มออกแล้วบอกว่ารู้สึกภูมิใจมาก

ปลาตัวใหญ่ที่หน้าร้านขายอาหาร

หลังอาหารกลางวัน Prof.Matsui ให้เราเดินชมตลาดพร้อมนัดหมายเวลาและสถานที่ที่ให้มาเจอกัน ช่วงนั้นเป็นเวลาอาหารกลางวัน เราจึงเห็นคนต่อแถวซื้ออาหารประเภทบะหมี่น้ำ แล้วยืนกินกันริมฟุตบาท กลิ่นหอมและควันฉุยน่าลองนัก

เราเข้าไปในตลาดที่มีของสดและของแห้งมากมาย มีคนซื้อของกิน เช่น หอยนางรมสดที่ตัวใหญ่มากๆ บางอย่างก็ทำสุก เช่น หอยเชลล์ และยืนกินกันที่หน้าร้านเลย Prof.Matsui ซื้อสาหร่ายคอมบุ ดิฉันเลยซื้อบ้าง (คนละร้าน) ตอนจ่ายเงินเกิดความสับสน เพราะเห็นมีตัวเลข 500 จึงคิดว่า 500 เยน เลยจ่ายเงินไป 1,000 เยน คนขายก็งงๆ เราก็งงๆ ที่จริงสาหร่ายราคาถุงละ 1,600 เยน (ฮา)

ของสด

เนื้อปลาวาฬ

หอยสดและหอยสุก ที่ซื้อแล้วยืนกินตรงนั้นได้เลย

เราเดินทางไปอีกหน่อยก็ถึง Tsukiji Honganji Temple มีคนมาให้พระทำพิธีสวดให้ด้วย Prof. Matsui บอกว่าการทำพิธีจะต้องมีการนัดล่วงหน้าและต้องจ่ายเงิน

Tsukiji Honganji Temple

นั่งพักในโบสถ์กันพอหายเมื่อย เราก็ขึ้นรถตู้คันเดิมเดินทางต่อไป ผ่าน Kabukiza Theater ซึ่ง Prof. Matsui บอกว่าการแสดงของที่นี่ “very sophisticate” ตั๋วเข้าชมมีราคาแพงมากๆ เราจึงถ่ายรูปอาคารที่อยู่อีกฝั่งของถนนจากในรถ

ด้านหน้าของ Kabukiza Theater

เนื่องจากเมื่อคืนได้นอนหลับกันน้อยมาก บ่ายนี้พวกเราจึงอาศัยงีบหลับกันในรถ พอถึงที่หมายแต่ละแห่งก็ตื่นกันทีหนึ่ง ใช้เวลาหนึ่งวันของการเที่ยวโตเกียวคุ้มจริงๆ

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569078เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท