เยือนญี่ปุ่น : เที่ยวโตเกียวในหนึ่งวัน (4)


ที่ Meiji Jingu Shrine เราได้สัมผัสทั้งความโออ่า ความร่มรื่น ความสะอาด และความสงบ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

สถานที่ที่เราไปต่อจาก Ueno คือ Meiji Jingu Shrine เราต้องเดินเข้าไปตามทางที่มีต้นไม้ใหญ่ๆ ตรงทางที่เราเข้าฝั่งซ้ายมือมีถังไวน์เรียงอยู่จำนวนมาก ฝั่งขวามือเป็นถังสาเก เสาประตูใหญ่ทำมาจากต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่มากๆ

ประตูใหญ่

เสาประตูใหญ่มากๆ

ทางเดิน สองข้างทางมีต้นไม้เยอะมาก

ทางเข้าด้านใน

ด้านในกว้างขวาง มีอาคารชั้นเดียวต่อกันคล้ายที่เคยไปเห็นที่เวียดนาม มีสถานที่ให้คนไปเขียนอะไรบางอย่าง เดาเอาว่าเป็นคำอธิษฐาน อีกด้านหนึ่งมีจุดที่ขายเครื่องราง (charm) เช่น charm for loving ties

ด้านใน

คล้ายที่ให้เขียนคำอธิษฐาน

อีกด้านหนึ่ง มีที่ขายเครื่องราง

เราเดินออกอีกด้านหนึ่ง แต่ก็ไปบรรจบประตูใหญ่ที่เราเข้ามา

ที่ Meiji Jingu Shrine เราได้สัมผัสทั้งความโออ่า ความร่มรื่น ความสะอาด และความสงบ ประมาณ 17 น. กว่าเราก็ไปถึงย่านที่ขายเสื้อผ้าของวัยรุ่น Harajuku มีคนเดินคึกคัก เราก็ได้แต่เดินดูร้านรวงต่างๆ 

ย่านของวัยรุ่น Prof.Matsui กับคุณกุ้งนาง

Harajuku street

แถวที่ดูหรูๆ ก็มี

คณะเราแยกย้ายกันไปตามสะดวก แต่นัดหมายมาขึ้นรถตู้พร้อมกันที่จุดนัดพบ ดิฉันและคุณกุ้งนางเดินไปเรื่อยๆ จนไม่รู้ทิศทาง อาศัยว่าเดินตาม Prof. Matsui จึงมั่นใจว่าอย่างไรก็ไม่หลงทาง Prof. Matsui พาไปร้านที่ขายของที่ทำด้วยมือ ดิฉันเลยได้กล่องใส่แว่นตามา 1 อัน

จบการท่องเที่ยวโตเกียวในหนึ่งวัน เมืองนี้มีสถานที่น่าเที่ยวมากมายและหลากหลายบรรยากาศจริงๆ เราจะไปกินอาหารเย็นต่อที่ภัตตาคารในย่าน Shinjuku เสร็จแล้วจึงจะกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน เตรียมพร้อมสำหรับการทำงานติดต่อกัน 3 วัน

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 พฤาภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569089เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...บรรยากาศผสมผสานกลมกลืนกัน ...ทั้งความโออ่า ความร่มรื่น ความสะอาด และความสงบนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท