ถนนครู (ก)


หนูเริ่มเป็นผู้ตกงานตั้งแต่การฝึกสอน ณ โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา สิ้นสุดลงวันที่ 10 มีนาคม ตลอด 1 ปีการศึกษาของการฝึกสอน จำได้ว่าตอนเก็บของกลับบ้าน เก็บไปร้องไห้ไป เพราะคิดถึงมิตรภาพของครูหมวดภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะครูจุ๋มและพี่นิค ทั้งสองท่าน เป็นครูที่หนูประทับใจมากๆ


พอว่างงานความสับสนเริ่มเกิดขึ้น เราจะเดินทางต่อไปในชีวิตการทำงานอย่างไรดี มีสามทางให้เราเลือกคือ

1 ไปสมัครงานหาประสบการณ์ตามที่ต่างๆ 2 อยู่ทำสวนที่บ้าน หรือ 3 สมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย

และแน่นอนค่ะงานนี้คงต้องหาผู้แนะแนวที่ดี นั่นคืออาจารย์ขจิตคนเก่ง ท่านเห็นด้วยว่าหนูควรจะมุ่งไปที่ข้อสาม คือสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วย เพราะเพิ่งจบทางด้านนี้มาโดยตรง….

หนูเลือกสอบบรรจุครูในจังหวัดที่ใกล้บ้านมากที่สุดคือ จังหวัดนครปฐม และสุพรรรบุรี มี 2 ที่ให้เลือกคือ สพม.9 (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9) และสพป.2 (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเขต 2) หนูเลือกที่สพป.2 เพราะชอบสอนเด็กเล็กมากกว่า

หมายเลขบันทึก: 568262เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2014 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2014 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีใจที่สอบบรรจุติดใกล้บ้านครับ

เย้ๆๆ

ศิษย์เก่งเพราะมีครูดี คริๆ

รู้ตัว  รู้ใจ  รู้ศักยภาพตนเอง   เยี่ยมมากค่ะ

ยินดีด้วย อย่างยิ่งครับ กล้วยไข่

เมื่อได้ถามใจตนเองว่า...มีความสุขและถนัดกับงานแบบใ...เพื่อจะทำงานนั้นๆได้ดีและยั่งยืน...ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ..


  • สวัสดีจ้ากล้วยไข่
  • แจ่มไปเลยครับ

ทุกคนมาให้กำลังใจกับจนหนูเริ่มเกรงใจแล้วนะคะ

รู้สึกว่ายังไม่สามารถตอบแทนน้ำใจของทุกๆท่าน ที่มอบให้หนูเลยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท