ขอพระองค์ทรงพระเจริญ..ฉัตรมงคล บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์


พระองค์เหนื่อยและทำงานหนักมาอย่างยาวนาน ผม..ผู้เป็นพสกนิกรคนหนึ่ง จะขอศึกษาพระราชกรณียกิจและปฏิบัติตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ศึกษาพระบรมชาโชวาทและปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระองค์ท่าน ตลอดจนปฏิบัติงานบริหารและจัดการเรียนการสอนตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง...ตลอดปีการศึกษา ๒๕๕๗ และตลอดไป

ผมไปโรงเรียนสายไปหน่อย ราวเก้าโมงเศษ ถ้าเป็นวันอื่น ที่แดดร้อนแบบนี้ ผมคงหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้ แต่วันนี้ทำเช่นนั้นไม่ได้ อยากดูทีวี ที่มีพระราชพิธีสำคัญ ก็คิดว่าเอาไว้ดูข่าวภาคค่ำจะดีกว่า ณ เวลานี้ ต้องรีบทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสถานที่ราชการ ทำงานให้กับแผ่นดินถิ่นอาศัย ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร พัฒนางานในวันสำคัญยิ่ง ได้ความรู้สึกที่สดชื่นยิ่งนัก

ชวนลูกชายและประธานนักเรียน เก็บกวาดทั่วบริเวณโรงเรียน ที่มีใบไม้และเศษกิ่งไม้เต็มไปหมด อันเกิดขึ้นจากลมแรงเมื่อวันก่อน ครูอีก ๒ ท่าน รดน้ำต้นไม้หน้าอาคาร หลังอาคารเรียนที่มีเมล็ดสะเดาร่วงหล่นอยู่เต็มพื้นที่ ผมกวาดกองไว้โคนต้นไม้ ได้ยินเสียงจากทีวี ซึ่งพระคุณเจ้ากำลังเจริญพระพุทธมนต์.. ถวายพระพรลา เสียงประชาชนแซ่ซ้องเสริญเสริญพระองค์ท่าน ดังกึกก้อง..ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

วันนี้..ไม่รู้ว่าผมเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน เก็บกวาดและถากหญ้าอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่ร้อนไม่หิว ได้งานมากกว่าวันอื่น..พักใหญ่ เดินเข้าห้องพักครูเพื่อจิบน้ำเย็น เห็นภาพพระองค์ท่าน ยิ้มแย้มแจ่มใส พระวรกายแข็งแรง เป็นสิ่งที่ปวงชนชาวไทย รอคอยและอยากเห็นทุกเมื่อเชื่อวัน เป็นสิ่งเดียวของบ้านเมืองในเวลานี้ ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ใฝ่ดี สามัคคี และทำความดีเพื่อพระองค์ท่าน

พระองค์เหนื่อยและทำงานหนักมาอย่างยาวนาน  ผม..ผู้เป็นพสกนิกรคนหนึ่ง จะขอศึกษาพระราชกรณียกิจและปฏิบัติตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ศึกษาพระบรมชาโชวาทและปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระองค์ท่าน ตลอดจนปฏิบัติงานบริหารและจัดการเรียนการสอนตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง...ตลอดปีการศึกษา ๒๕๕๗ และตลอดไป

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ..ยิ่งยืนนาน

 

                                                                                             ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

                                                                                                 ร.ร.บ้านหนองผือ

                                                                                              ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗

 

 

หมายเลขบันทึก: 567401เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความสุขที่ไม่ต้องแสวงหาจ้ะ

-สวัสดีครับ..

-ตามมาเยี่ยมชมกิจกรรมของท่าน ผอ.ครับ

-ขยันจริงๆ นะครับ.

-น่าเสียดาย...น่าจะมี...ทีม G2k  จากแดนไกลและพรานกระต่าย ได้ชักภาพ..ร่วมกัน..ในเพลา..ดี ๆ เช่นนี้..

-ขอบคุณครับ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท