เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน พี่ใบพลูสอน Action การถ่ายรูปให้กับ "ฟ้าคราม"


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอน พี่ใบพลูสอน Action การถ่ายรูปให้กับ "ฟ้าคราม"

วันนี้ (๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗) ฟ้าครามมาทำงานกับย่าที่ ม. เช่นเคย...วันนี้หนูได้พบกับพี่ใบพลู (ลูกของหมู เจ้าหน้าที่ของ ม.)...หนูรู้จักกับพี่ใบพลูมาก่อนหน้านี้แล้ว...พอเห็นกันเข้า เลยจูงมือพี่ใบพลูมาที่ห้องทำงานของย่า...ย่าชวนถ่ายรูป หนูไม่ค่อยจะถ่าย...งานนี้พี่ใบพลูเลยสอนท่า Action การถ่ายรูปให้กับหนูซะเลย คริ ๆ ๆ...ย่าดูแล้ว...เหมือนหนูจะตัวสูง ใหญ่ กว่าพี่ใบพลูอีกนะจ๊ะ...(พี่ใบพลูอายุแก่กว่าหนูฟ้าคราม ๖ เดือนค่ะ)

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ...เป็นภาพน่ารัก ๆ ของเด็ก ๆ ค่ะ...

บุษยมาศ  แสงเงิน

๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 567292เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2014 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2014 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถ้ายายไอดินฯ ยังไม่เกษียณ จะขอนำ ฺBlog  นี้ไปเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่อง "พัฒนาการเและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย" ค่ะ "คุณบุษยมาศ"

การที่พี่ใบพลูสอนท่า Action การถ่ายรูปให้กับน้องฟ้าคราม สอดคล้องกับแนวคิดทางจิตวิทยาเด็ก ที่เชื่อว่า "เด็กจะเรียนรู้จากคนวัยใกล้เคียงกับตนเอง ได้ดีกว่าเรียนรู้จากผู้ใหญ่" นะคะ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์  พอเราอายุมากขึ้น ต้องมาเรียนรู้ด้วยต้วเองกับเด็ก ๆ นะคะ ยามที่ตนเองเลี้ยงลูกยังไม่ค่อยใกล้ชิดได้เท่านี้เลยค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจด้วยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท