ไข่เพิ่มไขมันชนิดดี


ภาพ-google

ไข่เพิ่มไขมันชนิดดี

ในงานประชุมทางวิชาการชีววิทยาในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้รวมตัวกันเพื่อพูดคุยกันถึงวิทยาการล่าสุดที่เกี่ยวกับสุขภาพและโภชนาการโดยได้กล่าวถึงงานวิจัยซึ่งพบว่าไข่ช่วยเพิ่มไขมันชนิดดีรวมถึงผลดีของการทานอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง

มหาวิทยาลัยคอนเนคติกัตได้นำเสนอผลงานวิจัยซึ่งพบว่าการทานไข่ช่วยเพิ่มไขมันชนิดดีทั้งในชายและหญิงซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับระบบการเผาผลาญ(โรคเกี่ยวกับระบบการเผาผลาญเช่นโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน-ผู้แปล) จากการให้ผู้เข้าร่วมการทดลองทุกคนทานอาหารที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต(จากข้าว ขนมปัง และแป้ง-ผู้แปล) โดยให้กลุ่มหนึ่งทานไข่ทั้งฟองจำนวน 3 ฟองทุกวัน ส่วนอีกกลุ่มทานอาหารที่มีปริมาณโปรตีนเทียบเท่ากับที่มีอยู่ในไข่เป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่ากลุ่มที่ทานไข่ทั้งฟองมีไขมันชนิดดีเพิ่มขึ้นกว่าอีกกลุ่มมากอย่างชัดเจน ไขมันชนิดดีเหล่านี้จะไปช่วยจับไขมันชนิดเลวซี่งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดอุดตันไปทำลายที่ตับ

อีกงานวิจัยหนึ่งซึ่งทำการทดลองด้วยการให้ทานอาหารที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและทานไข่ทั้งฟองได้พบว่าสามารถช่วยลดการอักเสบภายในหลอดเลือดของผู้ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับระบบการเผาผลาญด้วย

จากเวบ http://www.greenlifefitness.net/health-articles/148--positive-impact-on-metabolic-syndrome-and-satiety-offered-by-eggs.html

หมายเหตุ(ผู้แปล)- ไขมันชนิดดีคือ HDL ไขมันชนิดเลวคือ LDL

            - การออกกำลังกายช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี HDL ได้

คำสำคัญ (Tags): #ไข่#ไขมันชนิดดี
หมายเลขบันทึก: 565642เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2014 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบข้อมูลด้านสุขภาพมาก ๆ ครับ ;)...

ชอบข้อมูลที่ชัดเจนมาก

ปกติกินไข่วันละฟองเหมือนกันครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณความรู้ดีๆที่นำมาแบ่งปันนะครับ

ดีใจที่จะได้กินไข่ทั้งฟองอย่างสบายใจ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ

จะปรับตัวเองโดยยอมกินใข่บ้างละน่ะ พอแก่มากขึ้นอาหารการกินก็ลำบากค่ะ ข้อมูลสุขภาพเยี่ยมคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท