Thai DPP : เสนอความก้าวหน้าต่อ สปสช.


วันที่ 19 มีนาคม 2557 เวลา 09.00-13.00 น. ดิฉันและ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร ได้เข้าร่วมประชุมและนำเสนอความก้าวหน้าของโครงการ Thai DPP ในที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาและกำกับทิศทางฯ ของ สปสช. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 สำนักงานวิจัยเพื่อการพัฒนาหลักประกันสุขภาพไทย ภายในโรงพยาบาลบำราศนราดูร

สาระที่นำเสนอครั้งนี้ประกอบด้วยความก้าวหน้าของงานในแต่ละจังหวัด ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการคัดกรองเบื้องต้นและข้อมูล Lab baseline

ในการประชุมครั้งนี้ได้รู้จักโครงการตู้ตรวจสุขภาพ (health check up kiosk) ของ ผศ.นพ.สมเกียรติ แสงวัฒนาโรจน์ และทีมของ NECTEC ด้วย

ช่วงบ่ายได้ไปเยี่ยมห้องทำงานอีกแห่งของอาจารย์วิชัยและพบกับทีมทำงานของ MedResNet ที่มีสำนักงานอยู่อาคารเดียวกันนี้เพื่อพูดคุยเรื่องการ scan ข้อมูลจากแบบสอบถาม

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 564999เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2014 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2014 08:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชื่นชมการทำงานของ

โครงการ Thai DPP

รออ่านอีกครับ

โครงการตู้ตรวจสุขภาพ (health check up kiosk)

ฟังดูน่าสนใจคะ เป็นการตรวจผลเลือดด้วยหรือเปล่าคะ

เท่าที่ฟังดูทราบว่าตู้ตรวจสุขภาพจะวัดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่ประชาชนสามารถทำได้ด้วยตนเอง เช่น น้ำหนัก ส่วนสูง BP (น่าจะวัดด้วย) พอดีไม่ได้จดบันทึกไว้ค่ะหมอ ป. ตู้นี้จะเป็นเครื่องมือในการสร้าง self-awareness ได้ รวมทั้งสนับสนุนการจัดการตนเอง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท