Free Cloud Storage ตัวไหนบ้างที่สามารถ Drag and Drop โฟลเดอร์จากเครื่องคอมของเราไปยัง Cloud ได้


บทนำ

หลายท่านที่ใช้ Free Cloud Storage คงอยากจะมีความต้องการที่จะ drag and drop โฟลเดอร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราไปยัง Cloud ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการ drag and drop โฟลเดอร์จากเครื่องคอมของเราไปยัง File Directory ของโปรแกรม Cloud ที่ติดตั้งบนเครื่องของเรานะครับ 

โดยทั่วไปแล้วการ Drag and drop ของทุก ๆ Cloud สามารถทำได้กับ File ทั่วไป แต่สำหรับโฟลเดอร์แล้วมีบางรายสามารถทำได้  เรามาลองดูกันนะครับว่า Cloud ดัง ๆ ตัวไหนสามารถที่จะทำได้บ้าง

  1. OneDrive : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  แต่ไม่สามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้ ซึ่งเมื่อทำการ Drag and drop โฟลเดอร์ที่มีไฟล์อยู่ภายในแล้วจะมีข้อความฟ้องว่า “ขออภัย OneDrive ไม่สามารถอัปโหลดไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ว่างเปล่าได้ โปรดลองอีกครั้ง”
  2. Google Drive : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  และในกรณีที่ใช้ Google Chrome เป็น Browser นั้นสามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้
  3. Dropbox : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  และในกรณีที่ใช้ Google Chrome เป็น Browser นั้นสามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้
  4. Copy : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  แต่การ drag and drop โฟลเดอร์ได้ผลดังนี้
    1. ถ้าใช้ Internet Explorer Browser ไม่สามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้
    2. ถ้าใช้ Google Chrome Browser การ drag and drop โฟลเดอร์จะไปเฉพาะไฟล์ที่อยู่ภายในโฟลเดอร์เท่านั้น  แต่ไม่มีการสร้างโฟลเดอร์ใดๆ
  5. BOX : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  และในกรณีที่ใช้ Google Chrome เป็น Browser นั้นสามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้
  6. UbuntuOne : สามารถที่จะ drag and drop ไฟล์ได้  แต่ไม่สามารถ drag and drop โฟลเดอร์ได้
คำสำคัญ (Tags): #Free Storage Cloue
หมายเลขบันทึก: 564695เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2014 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2014 08:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมใช้ Dropbox ครับ ผมว่าใช้ง่ายดี เสียอยู่อย่างเดียว หนึ่งเครื่องใช้ได้แค่คนเดียวครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท