Basilica of Our Lady of The Pillar, Zaragoza, SPAIN


สมุดบันทึกการท่องเที่ยวทุกเล่ม ผู้เขียนตั้งใจบันทึกและร้อยเรียงภาพเพื่อบันทึกความทรงจำ และจะทำเป็น e-book ส่วนตัวของผู้เขียนในภายหลัง การนำรูปภาพมาประกอบบันทึกใน GTK จึงมีภาพส่วนตัวของผู้เขียนโดยไม่จำกัด เพราะมีความรู้สึกคุ้นเคยกับสมาชิกหลาย ๆ ท่านที่เข้ามาให้กำลังใจผู้เขียนอยู่เสมอ จนรู้สึกเคารพ คุ้นเคย และรับรู้ถึงความเมตตาที่ท่านมีให้เสมอ เมื่อได้เวลาอันสมควรแล้ว ผู้เขียนขออนุญาตลบภาพส่วนตัวและภาพบุคคลอื่น ๆ ออก ดังจะเห็นจากบันทึกเก่า ๆ แต่จะคงเนื้อหาไว้ตามเดิม หรือหากมีโอกาสก็จะปรับปรุงสาระให้เป็นประโยชน์แก่ผู้ค้นคว้าทุกคนยิ่งขึ้นค่ะ

Basilica of Our Lady of The Pillar, Zaragoza, SPAIN

ผู้ที่มาท่องเที่ยวในประเทศสเปนจะต้องหาโอกาสสักครั้งหนึ่งมาชมวิหาร "Basilica of Our Lady of The Pillar" ที่เมือง Zaragoza ซึ่งเป็นวิหารอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์ ที่เขาเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพระแม่มารี ให้หายเจ็บป่วย เพราะมีตำนานเล่าว่านักบุญ St. Apostle James The Greater เห็นในนิมิตว่าพระแม่มารีมาปรากฎอยู่บนเสาที่ศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ ที่อยู่ในวิหารแห่งนี้

 

คำสำคัญ (Tags): #Zaragoza
หมายเลขบันทึก: 563695เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2014 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีครับ

แวะมาอ่าน/ชม และทักทายครับ


ขอบคุณอาจารย์บุษยมาศที่ส่งกำลังใจมาให้เป็นท่านแรกค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ธวัชชัยที่เข้ามาชมภาพและทักทายเช่นกันค่ะ เห็นบทเรียนภาษาสันสกฤตก่อนบทที่หนึ่งของอาจารย์แล้วอยากเรียนมากค่ะ น่าสนุก ตัวอักษรสวยมาก ชอบค่ะ แต่ต้องตั้งสมาธิให้ดี ๆ เสียก่อนจึงจะได้ฤกษ์นะคะ

สวัสดีจ้ะ มีภาพสวย ๆ มาฝากกันเสมอ ๆ นะจ๊ะ ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ

...SPAIN...เป็นประเทศที่สวยงาม...น่าไปท่องเที่ยวมากนะคะ

ชอบครับ...

ชอบดูประเทศต่างๆ เผื่อได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวบ้าง อิอิ.

... ขอบคุณภาพสวยๆ คนในภาพก็สวยจังเลยค่ะ

งามจรืงๆค่ะ....ขอบคุณที่นำมาแบ่งปัน...

ขอบคุณอาจารย์มะเดื่อ

ขอบคุณอาจารย์ ดร. เปิ้น

ขอบคุณอาจารย์ ดร. พจนา

ขอบคุณพี่นงนาท

ขอบคุณคุณพิชัย

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมสมุดบันทึกภาพเล่มนี้พร้อมทั้งส่งดอกไม้สวย ๆ และมีคำชมให้กุหลาบนะคะ Spain เป็นประเทศที่น่าไปเที่ยวอีกประเทศหนึ่งค่ะ แต่ละเมืองมีความน่าสนใจคนละแบบนะคะ เมื่อก่อนกุหลาบเคยเก็บภาพสวย ๆ ของสถานที่ต่าง ๆ ไว้เสมอ ๆ เมื่อผ่านตาเข้ามา บางแห่งก็ได้ไปเที่ยวและศึกษาแล้ว บางแห่งก็ยังไม่ได้ไป หากได้ไปที่ใดและเห็นว่าน่าสนใจ จะนำภาพและเรื่องราวมาเขียนอีกนะคะ ขอบพระคุณในคำชมของทุกท่านค่ะ

เรียนวิชาสังคมมายังไม่ละเอียดขนาดนี้เลยครับ...ขอบคุณความรู้พร้อมภาพประกอบอันสวยสดงดงาม...นางแบบก็งามมากครับ เดี๋ยวน้อยใจอีก อิอิอิ

ขอบคุณสำหรับคำชม ได้พลังใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ เดิมมีภาพตนเองกับวิวมากกว่านี้ พอเวลาผ่านไปสักพัก ได้เวลาอันสมควร ก็จะลบภาพส่วนตัวออกดังที่เกริ่นไว้ หากไม่ใช่ภาพที่อาจารย์เปิ้นยกมา พี่หนานคงไม่เห็นนางแบบแล้ว ไม่งอน ไม่น้อยใจ (มากเท่าไหร่) ค่ะ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท