วันแรกจนวันสุดท้ายของการมานั่งเรียนในห้องเรียน


วันแรกจนวันสุดท้าย

ผมยังจำได้ตั้งแต่ที่ผมได้เข้าเรียนวันแรกตอนที่ผมยังตัวเล็ก ๆ ที่มีพ่อแม่คอยมารับมาส่งไปเรียนทุก ๆ วันมีคุณครูที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ละวันก็ได้ไปโรงเรียนได้เรียนหนังสือ เริ่มตั้งแต่ที่ยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ไม่มีความรู้วิชาอะไรเลย จนกระทั่งได้เรียนรู้จากพยัญชนะไทย ก ถึง ฮ ที่ต้องเรียนรู้ท่องจำ จนเริ่มอ่านออกเขียนได้แต่ละวันของการมาเรียนนั้นทำให้ได้พบปะกับเพื่อน ๆ ได้เรียนหนังสือ จากเด็กเล็ก ยั่งเข้าสู่อนุบาล ประถมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จนมาถึงระดับมหาวิทยาลัย

เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายที่บางครั้งเราอาจจะคิดว่ามันผ่านไปเร็วจริง ตอนนี้ก็ใกล้จะจบแล้วครับ ในช่วงเวลาเรียนนั้นทำให้เราได้เก็บเกี่ยวเอาวิชาความรู้มากมายเพื่อที่เราจะสามารถที่จะนำไปพัฒนาตนเอง บ้านเมือง ประเทศชาติของเรา ให้เจริญก้าวหน้าโดบใช้ทักษะวิชาความรู้ของเราที่เราได้เรียนมา ในการมานั่งเรียนวันสุดท้ายนั้นทำให้ผมนึกย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่ผมได้เข้าเรียนวันแรกจนวันสุดท้ายของการมานั่งเรียนในห้องเรียนที่ต่อไปบรรยากาศแบบนิคงจะไม่มีอีกแล้ว นึกแล้วก็รู้สึกภาคภูมิใจแต่อีกใจลึก ๆ ข้างในก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน ก็เป็นช่วงสุดท้ายแล้ว อีกปีเดียวก็จะเรียนจบระดับปริญญาตรีแล้ว ต่อไปก็ก้าวสู่การทำการที่จะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและต้องนำความรู้ทักษะที่เรียนมาไปใช้ในการทำงาน ผมเองอนาคตก็อยากที่จะเป็นครูสอนหนังสือให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสขาดการศึกษา ผมอยากที่จะสอนให้ความรู้ทักษะวิชาเหมือนที่ผมได้เรียนมาถ่ายทอดให้กับนักเรียนเพื่อที่นักเรียนนั้นจะได้มีทักษะวิชาความรู้ เป็นคนดีของพ่อแม่ สังคม ช่วยพัฒนาบ้านเมือง ประเทศชาติให้เจริญน่าอยู่

 

 

รูปนี้ก็เป็นรูปตอนที่ผมอยู่ระดับมัธยมครับ ใช้ชิวิตแบบวัยรุ่นเก็บเกี่ยววิชาความรู้เพื่อที่จะเตรียมตัวให้ก้าวไปสู่ระดับการศึกษาที่สูงขึ้น 

 

รูปนี้ก็เป็นรูปที่ถ่ายกับเพื่อนในกลุ่มปันฟัน สาขาวิชา เทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นช่วงชีวิตของมหาวิทยาลัยที่ได้อยู่กับเพื่อน ๆ ได้ทำงานร่วมกัน สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ได้ไปเที่ยวด้วยกันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่เราจะไม่มีวันลืมเลยครับ และอีกไม่นานเราต่างคนต่างก็ต้องไปตามความฝันของตนเองครับ

 

 รูปนี้ก็เป็นรูปที่ถ่ายกับอาจาย์ และเพื่อน ๆ ในสาขาเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ครับ ได้เรียนด้วยกันในห้องเรียน ผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ ตั้งแต่ช่วงชั้นปีที่ 1 จนกระทั่งถึงช่วงชั้นปีที่ 4 ด้วยกัน และอีกไม่นานต่างคนต่างก็ต้องแยกย้ายกันไปคนละที่คนละทางเพื่อที่จะไปตามความฝันของแต่ละคนครับ

 

รูปนี้ก็เป็นรูปที่ได้ไปทดลองสอนที่โรงเรียนบ้านผึ้งครับ นักเรียนน่ารักมากครับ เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้ทดลองสอนนักเรียนก่อนที่จะออกไปฝึกสอนจริงครับ ทำให้ได้เรียนรู้ถึงคำว่าครู ที่จะสอนคนให้ดีให้เก่ง นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยครับ ผมรู้สึกมีความสุขครับที่ได้สอนนักเรียน



ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้น้องนะครับ ศิษย์ราชภัฏเชียงใหม่เหมือนกันเน้อครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท