Kicking Horse Pedestrian Bridge สะพานไม้โอคขาว


สะพานไม้โอคขาว Kicking Horse Pedestrian Bridge ที่ทอดข้ามแม่น้ำ Kicking Horse ยังคงความสวยงามตลอดทุกฤดูกาล และที่ชอบมากๆตรงที่มีป้ายห้ามสูบบุหรี่บนสะพาน และป้ายบอกว่าบริเวณนี้มีเครื่องบันทึกโดยกล้องวีดีโอ...This area is monitored by a VIDEO CAMERA

Kicking Horse Pedestrian Bridge สะพานไม้โอคขาว

 

เมืองโกลเด็น,บริติซโคลัมเบีย (Golden,BC) เป็นเมืองที่ขนาบข้างด้วยอุทยานแห่งชาติโยโฮ (YoHo National Park) และอุทยานแห่งชาติกราเซีย (Glacier National Park) ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งป่าไม้ และสัตว์ป่าเมืองหนาวนานาชนิด เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วได้เห็นฝูงElkกวางขนาดใหญ่บริเวณไหล่เขาทางตอนใต้ของเมืองโกลเด็น (Golden) ปีนี้มาเดือนกุมภาพันธ์มองไปทางไหนมีแต่หิมะ อุณหภูมิติดลบ 24-25 องศาเซลเซียส เข้าไปในเมืองแวะเยี่ยมชมสะพานไม้โอคขาว Kicking Horse Pedestrian Bridge ที่ทอดข้ามแม่น้ำ Kicking Horse ยังคงความสวยงามตลอดทุกฤดูกาล และที่ชอบมากๆตรงที่มีป้ายห้ามสูบบุหรี่บนสะพาน และป้ายบอกว่าบริเวณนี้มีเครื่องบันทึกโดยกล้องวีดีโอ...This area is monitored by a VIDEO CAMERA 

หมายเลขบันทึก: 563554เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2014 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2014 01:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)


เป็นสะพานไม้ ที่สวยงามมากๆ นะคะ .... พี่เปิ้นเป็นคนชอบไม้มากด้วย นะคะ ^_^

...

-สวัสดีครับ

-ตามมาชมสะพานไม้สวย ๆ กับบรรยากาศเย็น ๆ ครับ

-เมืองไทยอากาศกำลังร้อนครับ

-ได้ชมภาพแบบนี้แล้วชื่นใจครับ..

-ขอบคุณครับ..

มองภาพแล้วคิดถึงสะพานไม้คล้ายๆกันเช่นนี้ที่เมืองโลซาน...บรรยากาศเยือกเย็นสงบมากค่ะ

หิมะหนาสูงมากเลยนะคะ สงสารสัตว์ แล้วแต่ละชนิดจะไปอยู่ที่ไหนกันค่ะ

สัตว์ที่ทำรูโพรงในดินได้ก็คงอุ่นได้และสัตว์ที่อยู่ในป่าไม่มีรัง คงจะหนาวเย็นกันมากๆนะคะ

ไม้...มีคุณค่า และมีเสน่ห์ความสวยงามอยู่ในตัวอย่างน่าทึ่งมาก...มองดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อนะคะพี่ Dr. Ple ...

...ตอนนี้อากาศคลายความหนาวเย็นไปมากแล้วค่ะ...แต่ละบ้านก็กำลังโกย กำลังตักน้ำแข็งที่ทางเดินหน้าบ้านของตนเอง (shoveling snow out of the side walk... ) เพื่อให้หิมะที่จับเป็นก้อนน้ำแข็ง และกำลังละลายเป็นน้ำไหลลงท่อระบายน้ำได้สะดวกรวดเร็วขึ้นนะคะ...ขอบคุณสำหรับดอกไม้สีสวยใส เดี๋ยวพี่จะต้องตามไปดูว่าชื่อดอกอะไร?นะคะน้องเพชร...

บรรยากาศเย็นยะเยือกมากๆค่ะคุณพี่นงนาท...แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินลุยหิมะถ่ายรูปหลายคนเหมือนกัน...หนาว แต่ก็สนุกดีค่ะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาทักทายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมอบดอกไม้ไว้ให้บันทึก "Kicking Horse Pedestrian Bridge สะพานไม้โอคขาว" นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

สะพานสวยจังค่ะอาจารย์ ดูมั่นคงแน่นหนามาก มีกลิ่นหอมสดชื่นแบบไม้ ๆอยู่ไหมคะ

เคยได้ยินมาว่า...White oak has a sweet smelling scent...แต่ไปยืนบนสะพานได้กลิ่นเปรี้ยว...อ่อนๆ...คล้ายกลิ่นน้ำส้มสายชูนะคะคุณกุหลาบ...

  • สวัสดีครับอาจารย์
  • โอ้ว! สะพานไม้โอค สวยจังครับ
  • ประเทศเขาไม่ต้องเอาจริงจัง ผู้คนก็ไม่กระทำละมังครับเรื่องสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ

สวยจังค่ะ อยากมาเดินสักหน ชอบสะพานไม้ค่ะ ทำให้นึกถึงสะพานในหนังเรื่องหนึ่ง ฺBridge of Medison Square ที่คลิ้น อิ๊สวูดไปเป็นชู้กับภรรยาชาวบ้าน

...การที่มีป้ายประกาศห้าม ...เพื่อบอกทั้งคนแคนาดาเอง และนักท่องเที่ยวให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน...ปกติในสถานที่สาธารณะ อาคาร บ้านเรือน จะเป็นที่รู้กันทั่วไปว่ามีกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ โดยจะต้องติดสัญญาณดักจับควันบุหรี่ไว้ด้วย...ส่วนบริเวณที่โล่งเช่นสวนสาธารณะต่างๆ ก็จะมีป้ายประกาศห้าม...พร้อมกล้องวงจรปิดนะคะน้องว่าที่ ครูอาร์ม...

...ในต่างประเทศนิยมสร้างสะพานไม้มากนะคะ ...และต้องมีหลังคาด้วยถึงจะมีเสน่ห์สวยงาม...จนหนังหลายๆเรื่องมีฉากสะพานนะคะคุณnui...

สวัสดีค่ะอาจารย์...สะพานไม้กับสะพานเหล็กให้ความรู้สึกให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันมากนะคะทั้งในตัวอาคารและสายน้ำ

นำภาพยอดอ่อนผักหวานป่าเด็ดพร้อมปรุงเมนูอาหารมาฝากค่ะ

สัตว์เมืองหนาวก็มีการปรับตัวนะคะคุณกานดา ที่อพยพไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวก็มี ที่จำศีลก็มี ...พวกที่เหลืออยู่ก็มี...พวกปลาก็จะอยู่กันใต้น้ำแข็งค่ะ...ฤดูหนาวทะเลสาบตกปลาจะเป็นน้ำแข็งหนา พวกนักตกปลาก็จะเจาะน้ำแข็งให้เป็นรู hole แล้วหย่อนเบ็ดลงไป... ทะเลสาบบางแห่งน้ำแข็งมีความหนามากนักตกปลาสามารถขับรถบนทะเลสาบ และไปจอดตกปลากัน...

ภาพคนตกปลาในทะเลสาบน้ำแข็ง Myra lake ถ่ายไว้เมื่อ ปี 2011

...เป็นจริงดังที่คุณน้อยคิดนะคะสะพานไม้ กับสะพานเหล็กให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน...ขอบคุณยอดผักหวานผัดเมนูจานเด็ดน่ากินมากๆค่ะ...

...คนมีงานทำ ...ห่วงงาน...รับผิดชอบงาน...แต่ต้องดูแลสุขภาพด้วย...เป็นกำลังใจนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท