เพราะฉันต้องการค้นพบตัวเอง และค้นหาและสร้างทางในวิชาชีพของฉันที่ฉันหลงใหล ฉันจึงสนใจมุ่งทำ PLC


ถาม: ทำไมฉันถึงสนใจทำ PLC ? 

ตอบ เป็นเพราะฉันต้องการค้นพบตัวเอง และค้นหาและสร้างทางเดินในวิชาชีพที่ฉันหลงใหล

"ครูที่ไม่รู้จักตัวเอง ไม่มีทางจะค้นหาศักยภาพเด็กเจอ"
"ครูที่ค้นหาศักยภาพตัวเองยังไม่เจอ คือครูเทียมที่ไม่มีความสุขกับชีวิตการเป็นครู" 
"ครูที่ไม่มีความสุขในการเป็นครู คือครูที่ไม่เคยเห็นแววตาความทุกข์-สุขของผู้เรียน"
"ครูที่ไม่เคยเห็นความทุกข์-สุขของผู้เรียน คือ ครูที่เอาแต่ยึดพิธีกรรม"
"ครูที่เอาแต่ยึดพิธีกรรม มันไม่ใช่ครู" 
------------------------------------------------------------
.......อย่าลืมขีดเส้นใต้ด้วยนะคะนักเรียน.....

 

อย่างไรก็ตามในภาวะปัจจุบันยากนะที่จะทำให้คนค้นพบตนเองได้ และทำหน้าที่ความเป็นเรียกได้ว่า "ความสมบูรณ์แบบมีแค่ความฝัน" ความเป็นจริงคือเรามีครูแท้อยู่ในโลกนี้อาจไม่ถึง 0.0001% แต่มีครูที่กำลังเรียนรู้พัฒนาตัวเองผ่านเส้นทางวิชาชีพครูจนเป็นครูแท้ อยู่หลายคน "ทุกคนเพียงแค่ใช้เส้นทางอาชีพพิสูจน์ความแท้ของตัวเอง"้

ฉันจึงสนใจที่จะเรียนรู้หาหนทางของการเอื้อให้ครูและตัวฉันได้เรียนรู้ละค้นพบตัวเองร่วมกันผ่าน ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพในโรงเรียน PLC 

กำลังออกดอกออกผลดีทีเดียว  คราวหน้าจะลงสรุปสะท้อนส่วนหนึ่งที่ฉันใช้เวลาคลำมามา 1 ปี กับประสบการณ์ในระบบโรงเรียนอีกเกือบ 20 ปี

หมายเลขบันทึก: 563547เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2014 07:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2014 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท