เชิญร่วมเป็นเครือข่ายโรงเรียนการจัดการความสุข


โรงเรียนการจัดการความสุข มีแนวคิดพัฒนาหลักสูตรตามความต้องการของคนไทยที่มีประสบการณ์ และ/หรือ กำลังดูแลบุคคลทุกเพศทุกวัยที่มีความบกพร่องทางร่างกาย การเรียนรู้ จิตใจ สังคม และการพัฒนาศักยภาพ (ความสุขและความสามารถ) ในกิจกรรมการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน และนำมาบูรณาการเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ต่อเนื่องไม่เกิน 6 สัปดาห์ๆ ละ 1-2 ชม. ซึ่งตั้งใจจะจัดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ในเดือนสิงหาคม 2557 ถึง สิงหาคม 2558 ณ คลินิกกิจกรรมบำบัด ชั้น 6 ศูนย์กายภาพบำบัด ม.มหิดล และ/หรือ ณ คณะกายภาพบำบัด ม.มหิดล ศาลายา หรือ สถานที่อื่นๆ ที่รวมเครือข่ายได้ในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างการเสนอให้อยู่รวมในโครงการบริการทางคลินิกเพื่อให้คณะพิจารณาว่าจะมีค่าใช้จ่ายอย่างไร หรือ หากได้รับทุนสนับสนุนภายนอกคณะก็อาจจะจัดกิจกรรมได้ฟรี หรือ ถ้ามีผู้สนใจจำนวนมากพอก็อาจจะจัดให้เป็นโครงการบริการวิชาการของคณะเพืี่อประชาชนฟรี หรือ รูปแบบอื่นๆ ซึ่งอยู่ในช่วงสำรวจความต้องการที่แท้จริง 

หากมีกัลยาณมิตรท่านใดสนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายโรงเรียนการจัดการความสุข สามารถลงชื่อและแสดงความคิดเห็นผ่าน Facebook ที่นี่ 

หรือสนใจลงชื่อและแสดงความคิดเห็นผ่านบันทึกนี้โดยตรงได้เลยครับผม

กิจกรรมแรกของเครือข่ายโรงเรียนการจัดการความสุข คือ 

ขอเชิญชวนแลกเปลี่ยนความรู้ในโจทย์ 4 ข้อ
1. ทำไมคุณอยากให้เกิดแนวคิด "การให้บริการทางคลินิก" ปรับเปลี่ยนเป็น "การให้ความรู้สุขภาพในรูปแบบโรงเรียน"
2. คุณมีความฝันในเรื่อง "โรงเรียนการจัดการความสุข" อย่างไรบ้าง
3. แนะนำความสนใจและความสามารถส่วนตัว เพื่อให้กัลยาณมิตรทุกท่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไป
4. คุณต้องการให้โรงเรียนการจัดการความสุขมีการเรียนรู้ในหัวข้อใดบ้าง จะได้นำมาพัฒนาเป็นหลักสูตรสาธารณะต่อไป
ขอบคุณมากๆครับผม สำหรับท่านใดที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครบทั้ง 4 ข้อ ผมมี E-book ส่งไปให้ฟรีครับผม

 

หมายเลขบันทึก: 562445เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2014 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2014 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าสนใจนะคะ

ความรู้ นำไปสู่ความตระหนัก และการดูแลสุขภาพ คะ

-สวัสดีครับอาจารย์

-กิจกรรมน่าสนใจมาก ๆนะครับ

-เป็นกำลังใจให้นะครับ

-ขอบคุณครับ..


เป็นแนวคิดที่ดีมากๆนะคะน้องDr. Pop...ถ้าจัดตั้งโดยหน่วยงานใหญ่ก็ดำเนินการไปตามระบบระเบียบ ...แต่ถ้าน้องDr. Pop...จะจัดตั้งเองก็ทั้งเหนื่อย และยุ่งยากมาก เพราะการตั้งโรงเรียนก็ต้องเป็นไปตามตัวบทกฏหมาย ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาตินะคะ...

สวัสดีค่ะดร.ป้อบ. (ก่อนอื่นเห็นด้วยกับดร.พจนาเจ้าค่ะ)อยากมีส่วนของความคิดเห็นในรูปการนี้ด้วยสักหนึ่งบุคคล..ในข้อที่หนึ่งน่าจะเป็นการเรียนนอกระบบ...เหตุผล คือความสุขนั้นไม่มีรูปแบบที่เป็นรูปธรรม...ข้อสอง...ความฝันที่หาทางร่วมความสุขเป็นไปไม่ได้ในเรื่องกายวิภาค..แต่่แนวทางจิตตวิทยาน่าจะมีหนทางแต่(เป็นผู้ไม่มีสามารถ). หากมีเพียงฝันและจินตนาการ(บางครั้ง) ฝันว่าพื้นที่ป่าปลูกกลางคืน"จังหวัดกานจนบุรี อ.ทองภาภูมิต.ลิ่นถิ่น"..จะมีโอกาศและขอเสนอเป็น..พื้นที่ทดลองร่วม(โครงการมาณ.ที่นี้)..ข้อสาม ความสามารถส่วนตัว...เคยสอนวิชาปั้นดินในมหาวิทยาลัยคุรุศิลปะแห่งนครเบอร์ลินและบราวชวัยก์โดยไม่มีระบบแบบแผน(นอกระบบ)อยูประมาณสิบห้าปีและไม่ทำงานที่มีระบบระเบียบบังคับเรียนอิสระสุขจากประสพการณ์. ข้อสี่ การพัฒนารูปแบบคงเป็นเพียงว่า อยู่กับพุทธวิถี. มีสุขแน่ๆหากเข้าใจโจทย์. ของคำว่า. "ปัจจุบัน". (หวังว่าจะได้รับการพิจารณา). ขอบพระคุณกับเนื้อที่ให้แสดงความคิดเห็น. เจ้าค่ะ.."ขอให้สุขภาพดีๆตลอดไปนะเจ้าคะ ..ยายธีค่ะ

ขอบคุณมากๆครับคุณอ.1 คุณเพชรน้ำหนึ่ง พี่ดร.พจนา และคุณยายธี เห็นด้วยกับความคิดเห็นในการจัดตั้งโรงเรียน แต่จริงๆ แล้วเป็นเพียงแค่ปรับตามแนวคิดของผู้รับบริการทางคลินิกที่ไม่อยากให้ใช้ชื่อว่า คลินิกหรือบำบัด เพราะดูป่วยและไม่ค่อยอยากเข้ารับบริการในระยะยาว จึงอยากให้ใช้ว่า โรงเรียนหรือแหล่งเรียนรู้ ครับผม

ขอบคุณมากครับอ.นุ คุณชยันต์ และคุณอักขณิช

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท