็Happy Daily : ปลอบใจ... don't worry and be happy


don't worry , be happy

 

 

 

คุยกันก่อนนอน ........

 

 

(ภาพเขียนสีน้ำมัน :  ตลาดน้ำยามเช้า กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยค่ะ)

 

 

ทุกๆ เช้าที่เราตื่นนอน ....ก็บอกกับตัวเองว่า ...โชคดีจังที่วันนี้เราลืมตาตื่นมาดูความสดใสของโลกใบนี้

 

ทุกๆ ห้วงเวลาที่เราตื่นและมีสติ .......ก็บอกกับตัวเองว่า .....โชคดีจังที่วันนี้มีโจทย์มาให้เราคิดและแก้ปัญหา .......

 

ให้บททดสอบนานามาประลองใจเรา ...

 

ทุกๆ วินาทีที่มันผ่านเลยไป .......ก็บอกกับตัวเองว่า .....โชคดีจังที่ชีวิตของเรายังผ่านไปตามอายุขัย....

 

ทุกๆ เวลาก่อนเราเข้านอน ......ก็บอกกับตัวเองว่า .....โชคดีจังที่ร่างกายเราจะได้พักผ่อน .....

 

ขอให้ทุกท่านตื่นมาพบกับความสดใสนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

(ร้านอาหารคลาสสิคในเมืองเวนิช ประเทศอิตาลี่ค่ะ)

 

with love :  Bright lily

Feb21, 2014

 

คำสำคัญ (Tags): #bright lily
หมายเลขบันทึก: 562408เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เรียนน้องอร แจ้งข่าวการป่วยว่า..

ตอนนี้หายเกือบปกติ ลูกสาวจากภูเก็ต มานอนเฝ้า ให้กำลังใจหลายคืน

มาเป็นกำลังใจจ้ะ..ยายธี

ชีวิต..มีเส้นทางดำเนินชีวิตต่างกัน..บ้างโชคดี บ้างโชคร้าย.. ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมรายวันนี้เองบันดาล..ใช่พระเจ้าที่ไหน..หากจะยอมเช่นนั้นก็คงเป็นดวงหรือสิ่งที่เราคุมไม่ได้..ชีวิตเรา น้ำหนักของพฤติกรรม ดำเนินไปอยู่ที่ สติ ปัญญา ความนึกคิด จิต ประสบการณ์ นี่เอง เมื่อเรามีโอกาสเดินทางรอบโลก..ก็จะให้เรามีโลกทัศน์ ชีวทัศน์ จิตทัศน์ วิสัยทัศน์ อัตทัศน์ ด้วย นั่นคือ ความโชคดีของการดำรงของชีวิตเรา.. เข้าใจตนลึก ก็จะเข้าใจโลก จักรวาล ครับ

ขอบคุณครับที่โพสต์ให้คิดนะคุณlily

-สวัสดีครับ

-ภาพตลาดน้ำสวยงามมาก ๆครับ

-มีความสุขครับ..


กุหลาบ มัทนา

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบ

ุคุณกุหลาบหายไปไหน หรือดิฉันหายไปไหน

เพราะไม่ได้อ่านบันทึกคุณกุหลาบนานแล้วค่ะ

สบายดีไหมค่ะ คิดถึงค่ะ

วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

ท่านวอญ่า ดีใจนะคะที่หายดีมากแล้ว

บอกหลานให้มาหาน่าอรบ้างก็ได้นะคะ อยู่ที่ไหนของภูเก็ต ได้รู้จักกันบ้างค่ะ

พักผ่อนเยอะๆ นะคะ

ยายธี

อรได้รับความรักและกำลังใจจากคุณยายธีเสมอค่ะ

ขอบคุณมากมายค่ะ หลับฝันดีนะคะ

ส.รตนภักดิ์

ขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันไม่เคยเชื่อเรื่องโชคลาง หรือเรื่องดวงค่ะ

ก็ชอบไปดูหมอดูนะคะกับเพื่อนๆ ไปดูหมอจริงๆ ว่าจะทายยังไง สนุกๆ ค่ะ

แต่เชื่อเรื่องกฏแห่งกรรม หรือผลจากการกระทำมากกว่าค่ะ

ได้ดั่งใจบ้าง ไม่ได้ดั่งใจบ้าง จากปัจจัยในภายตัวเราเองบ้าง จากภายนอกบ้าง ก็เรียนรู้กันไปค่ะ

แต่บางครั้งก็อดดีใจ เสียใจ น้อยใจ ลิงโลดใจไม่ได้ เพราะเรายังมีอารมณ์แห่งความเป็นมนุษย์ปุถุชนอยู่ค่ะ

มีกฏอยู่ 5 ข้อที่ใช้เป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิต บางครั้งก็ทำได้ครบ บางครั้งก็ขาดๆ เกินๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ที่กรุณาช่วยเติมเต็มบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณท่านกัลยาณมิตรที่กรุณาให้เกียรติอ่าน และรวมทั้งท่านที่ให้ดอกไม้ไว้เป็นกำลังใจค่ะ

รัตน์ชนก พราหมณ์ศิริ
วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
เพชรน้ำหนึ่ง
ทพญ.ธิรัมภา
ยายธี
อักขณิช
ส.รตนภักดิ์
กุหลาบ มัทนา
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท