ความเป็นครู อยู่ในตัวของทุกคน


หลังจากที่ผมได้ไปทดลองสอนที่โรงเรียนบ้านปางเฟือง ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่แรกผมก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองว่าผมจะสอนได้มั้ย เพราะเราก็ยังไม่มีความคุ้นเคย และไม่มีประสบการณ์ มากนัก แต่พอผมได้เห็นบรรยากาศในโรงเรียน ได้เห็น เด็กๆ มาโรงเรียนและพร้อมที่ได้รับความรู้คำสั่งสอนจากเรา มันจึงทำให้ผมมีความสุขที่ได้ให้ความรู้ มีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียน และอยากที่จะสอนต่อไป ได้ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ต่างๆ มันทำให้ผมอยากที่จะสอนต่อไป เหมือนกับเป็นแรงผลักดันให้ผมต้องหาความรู้เพิ่มขึ้นไปอีก เผื่อที่จะนำเอาไปสอน และทำให้นักเรียนที่ผมสอนได้รับความรู้ และมีความสุขไปกับการเรียน 

ความเป็นครู อยู่ในตัวของทุกคน ทุกคนไม่จำเป็นต้องจบสูง แค่ทุกคนมีจิตใจที่จะให้ความรู้ที่บริสุทธิ เต็มใจที่จะมอบความรู้อย่างแท้จริงขอแค่มีความรู้ในเรื่องที่เรารักและถ่ายทอดให้กับคนที่พร้อมที่จะรับฟังความรู้ของเรา เราก็สามารถเป็นครูที่ดีได้แล้วนะครับ

หมายเลขบันทึก: 561089เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณ ชัยณรงค์ คำตา

ถ้าเรารักที่จะเป็นครู เชื่อได้เลยค่ะว่าคุณสามารถเป็นครูที่ดี และเป็นครูที่นักเรียนรักได้ค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท