วันที่ ๕ วันสุดท้ายของการทดลองสอนในเทอมที่ ๒ (๓๑ มกราคม ๒๕๕๗)


ขอบคุณมากค่ะ

 

 

วันที่ 31 มกราคม 2557 วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการมาทดลองสอนยังโรงเรียนโกวิทธำรงเฃียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่แล้ววันนี้จะได้สอนเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้อง 4

วันนี้แล้วสินะที่จะต้องมาทดลองสอนที่โรงเรียนโกวิทธำงเป็นวันสุดท้าย พูดถึงแล้วก็ทำให้ใจหายไปเหมือนกัน และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่อากาศก็ค่อนข้างหนาว เมื่อมาถึงโรงเรียนก็จะมีนักเรียนบางส่วนที่มาถึงโรงเรียนกันบ้างแล้ว ซึ่งก็จะได้เห็นว่าจะมีนักเรียนวิ่งเล่นกันตามประสาเด็ก ๆ และบางส่วนอาจจะนั่งพูดคุยกันตามที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียน และวันนี้นักเรียนใส่ชุดพื้นเมืองกันมาเรียนทุกคน เมื่อเห็นแล้วทำให้นึกถึงความเป็นพื้นเมืองของชาวเหนืออย่างแท้จริง วันนี้มีนักเรียนบางส่วนเดินทางไปเข้าค่าย เมื่อใกล้ถึงเวลาที่จะได้สอนก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอน และวันนี้เช่นเคยวันนี้ก็ยังคงสอนนักเรียนที่สอนในวันนี้คือเรื่อง การทำกรอบภาพ โปรแกรม Photoshop Cs5 

 

 

ในการทดลองสอนวันนี้ไปเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมาอาจจะอย่างราบรื่นหรือสะดุดบ้างเล็กน้อย แต่ทุกคนล้วนตั้งใจที่จะทำงานตามที่ได้รับมอบหมายและส่งงานได้ตรงตามเวลาที่กำหนด และวันนี้ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดีสำหรับการสอนในรายวิชา คอมพิวเตอร์ นักเรียนทุกคนน่ารัก และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีถึงจะซนบ้างตามประสาเด็ก ๆ 

เมื่อการสอนวันสุดท้ายของภาคเรียนนี้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่เราก็ยังต้องปรับปรุงการสอนต่าง ๆ และหาวิธีการแปลก ๆ ใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการเรียนและกระตุ้นให้นักเรียนสนใจที่จะเรียน 

 

 

อยากจะขอบคุณวโรบล ที่คอยให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดี ขอขอบคุณคณะครูฝ่ายนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่คอยช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ขอขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ทุกท่านที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีในการมาทดลองสอนในครั้งนี้ ขอบคุณมากค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 560661เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอแสดงความยินดีด้วยกับประสบการณ์ที่ได้รับนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

การเป็นครูจะต้องมีเทคนิคในการสอนต่าง ๆ เพื่อความดึงดูดใจให้แก่นักเรียน น่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ดร. พจนา แย้มนัยนา

ได้รับประสบการณ์มากมายเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

แสดงความยินดีกับคุณครูคนใหม่ครับ

สวัสดีค่ะคุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ
ดิฉันขอชื่นชมในความพยายามของคุณค่ะ
และขอแสดงความยินดีที่คุณได้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้นะคะ
สู้ ๆ ต่อไปคะ ^^

สวัสดีค่ะ คุณ เจนจิรา ต่อตัน

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท