ประสบการณ์จากการทดลองสอนในวันที่ 4


วันที่ 4 ของการทดลองสอน วันนี้มาแต่เช้าเพื่อมายืนรับนักเรียนแต่เช้า วันนี้เป็นวันที่ฉันจะต้องนั่งเตรียมการสอนในวันศุกร์ และจะต้องนั่งตรวจงานที่มอบหมายให้กับเด็กนักเรียน วันนี้ฉันรับได้รับประสบการ์ที่แปลกใหม่สำหรับคนปรกติอย่างเรา ก็คือ การได้ดูแลเด็กพิเศษซึ่งฉันก็ได้รับประสบการ์ในการดูแลเขา เขาเป็นเด็ก ที่จำอะไรได้ง่ายแต่จะงอแง นิดหน่อย การที่ได้พูดกับเด็กพิเศษนั้นทำให้ฉันได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของเด็ก โดยเราจะใช้ความรุนแรงกับเขาไม่ได้เลย เพราะการพูดรุนแรงกับเขา เขาจะโ้ต้ตอบกับเราโดยการแรงใส่เรา 

วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนมรฃีการเตรียมพร้อม และฝึดการเดินขบวนในการรณรงค์การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เด็กนักเรียนก็มีความพร้อมมาก โดยจะมีการฝึกซ้อมที่กลางสนามของโรงเรียน 

สิ่งที่ประทับใจ คือ นักเรียนมีความตั้งใจและมีน้ำใจมาก ๆ 

การได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ทำให้ชีวิตของเราได้เรียนรู้

 

หมายเลขบันทึก: 560659เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2014 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณ ชฎาพร ใจนันตา

ถ้ามีรูปภาพประกอบด้วยจะดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอรทัย

เป็นคำแนะนำที่ดีค่ะ จะนำไปแก้ไขนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท