เรื่องราวในชีวิตของผม


รู้จักพัฒนาตัวเราเองก่อนที่จะพัฒนาผู้อื่น ๆ

ในชีวิตที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมาย ทั้งสุขและทุกข์ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมคิดที่จะทำแต่ผมก็ไม่ได้ทำมัน ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามันทำให้ผมได้เรียนรู้ในหลาย ๆ สิ่งหลายอย่างที่ยังไม่รู้ทั้งในสิ่งที่ดีและไม่ดี บางครั้งก็รู้สึกท้อแท้กับชีวิตการเรียนที่ทำให้ผมรู้สึกมีใจอ่อนล้าในบางเวลา คิดที่อยากจะใช้ชีวิตตามความต้องการของตนเองอยากที่จะทำงานเพื่อที่จะหาเงินไว้ใช้อยากซื้อของที่ตนอยากจะได้มีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่เรียนไม่จบเพราะว่าอยากทำงานหารายได้เป็นของตนเอง บางคนอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายในการเรียนไม่อยากเรียนหนังสือ มันทำให้ความคิดของผมบางครั้งรู้สึกสับสน แต่ในใจของผมก็อยากที่จะเรียนให้จบ ๆ มีการมีงานทำที่ดี ๆ จึงทำให้ผมมีกำลังใจที่จะเรียนในเวลาที่ผมคิดในทางแง่บวก หลาย ๆ ครั้งที่ผมใช้เวลาที่เสียเปล่าประโยชน์หาความสุขให้กับตนเองในทางที่ผิด เที่ยวกลางคืน เล่นการพนัน หลาย ๆ อย่าง จนในบางครั้งผมคิดว่าเวลามันผ่านไปเร็วเกินไปที่มันเป็นเช่นนั้นอาจเป็นเพราะผมได้ใช้เวลาเหล่านั้นเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ บางครั้งก็รู้สึกมีความขี้เกียจในการเรียนส่งงานไม่ครบ เข้าเรียนไม่ตรงเวลา เวลาเรียนไม่ค่อยตั้งใจฟังครู ผมอยากที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีกว่านี้แต่ในหลาย ๆ ครั้งผมได้แต่คิดโดยที่ไม่ได้ลงมือปฏิบัติ มันเลยทำให้ผมไม่มีความก้าวหน้าไม่พัฒนาตนเอง หากเราไม่รู้จักพัฒนาตนเองก่อนแล้วเราจะพัฒนาใครได้ ในอนาคตข้างหน้าเราจะต้องไปเป็นครูสอนเด็กนักเรียนเพื่อที่จะพัฒนาให้เป็นคนมีความสามารถ เป็นคนดี มีความรุ้ ดังนั้นต้องเริ่มจากที่ตัวเราเองก่อน รู้จักที่จะพัฒนาความรู้ ความรู้ความสามารถผมเชื่อว่าผมจะทำได้ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 559883เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2014 12:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณ สรรเสริญ นิรมลมณฑล

ท้อ ได้ แต่ อย่าถอย นะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจ..

-สู้ๆ

-น้อง ๆสาขานี้เขาขยันบันทึกกันดีนะครับ

-น้องไปฝึกสอนที่ไหนเหรอครับ??

สวัสดีครับ คุณ ศรายุทธ มาตา

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ผมไม่ถอยอยู่แล้วครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจน่ะครับ

สวัสดีครับ ครู เพชรน้ำหนึ่ง

ผมคิดว่าจะไปฝึกสอนที่โรงเรียนสันทรายหลวงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท