MV ที่ทำให้มีกำลังใจและกล้าที่จะฝัน


MV ทั้งสองอันนี้เป็นเพลงและ MV ที่ทำให้ผมมีกำลังใจในการทำงานต่าง ๆ และกล้าที่จะฝันที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

https://www.youtube.com/watch?v=IcQXbgN1TZg&list=PLBP1YjVz4xSVxRk9xcdwP1zdx7FAkGSla

เพลงนี้ชื่อเพลง : แสงสุดท้าย – พิจิกา

นื้อเพลง :

รอนแรมมาเนิ่นนานเพียงหนึ่งใจ
กับทางที่โรยเอาไว้ด้วยขวากหนาม
ถูกแหลมคม ทิ่มแทง
จนมันแทบจะทนไม่ไหว
ชีวิตทำไมยากเย็นขนาดนั้น
สองมือจะมีเรี่ยวแรงขนาดไหน
แต่หัวใจของคนยังยืนยันจะไม่ถอดใจ
ในค่ำคืนที่ฟ้านั้นไม่มีดาวอยู่ตรงนี้ ฉันยังคงก้าวไป
ยังคงมีรักแท้เป็นแสงนำไปในคืนที่หลงทาง
วันเวลาไม่เคยจะหยุดเดิน
อย่างไรเราคงต้องเดินไปกับมัน
เก็บทุกความผิดพลั้ง เป็นคำเตือนให้เราเข้าใจ
ชีวิตเริ่มตรงที่คำว่าฝ่าฟัน
ขอเพียงใจเราเท่านั้นไม่หวั่นไหว
บทชีวิตของเรา เราจะทำให้มีความหมาย
ในค่ำคืนที่ฟ้านั้นไม่มีดาวอยู่ตรงนี้ ฉันยังคงก้าวไป
ยังคงมีรักแท้เป็นแสงนำไป ในคืนที่หลงทาง
นาทีที่ความฝันนั้น พร้อมเป็นเพื่อนตาย
เส้นทางนี้ฉันยังมีจุดหมาย
ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไร
จะไปจนถึงแสงสุดท้าย ยังมีแสงสุดท้าย
ความเดียวดายในคืนเหน็บหนาว
แหงนมองฟ้ายังนึกถึงวันเก่า
มันคงจริงที่ทางยาวไกล กร่อนหัวใจ
ภาวนากับความมืดมิด ขอให้รักยังคุ้มครองเราอยู่
เติมพลังให้ใจดวงนี้ ไม่ยอมแพ้
ในค่ำคืนที่ฟ้าท้าทายใจคนอยู่ตรงนี้
และฉันยังคงก้าวไป
ยังคงมีรักแท้เป็นแสงนำไป ในคืนที่หลงทาง
นาทีที่ความฝันนั้นพร้อมเป็นเพื่อนตาย
เส้นทางนี้ฉันยังมีจุดหมาย
ตราบใดที่ปลายท้องฟ้ามีแสงรำไร
จะไปจนถึงแสงสุดท้าย

https://www.youtube.com/watch?v=ZnPhJ04tgME&list=PLBP1YjVz4xSVxRk9xcdwP1zdx7FAkGSla

เพลงนี้ชื่อเพลง : แรงบันดาลใจ

นื้อเพลง : Johnnie Runner

ก่อนจะเป็นภาพเขียน  ก่อนเป็ยบทกวี 
ก่อนจิตรกรแต่งสีระบาย  และก่อนจะงดงามเกินคำบรรยาย
มีสิ่งที่จูงใจ เป้าหมายคนเหล่านั้น  ที่เปลี่ยนสิ่งข้างใน ไปสู่งานที่ฝัน
ต้องมีสิ่งหนึ่งเคียงกัน ก่อนเป็นฝันของเรา
 
และสิ่งนั้นคือแรงบันดาลใจ ที่เปลี่ยนความฝัน ให้
กลายเป็นความจริง
อย่างน้อยมีแรงบันดาลใจก็ทำได้ทุกสิ่ง
และพรุ่งนี้มันจะเป็นเช่นไร
จะเหนื่อยจะล้าล้มลุกหรือคลุกดิน
 แค่ฉันมีแรงบันดาลใจก็ทำได้ทุกสิ่ง
 
ในวันชีวิตมันผิดจากที่ฝัน  ยิ่งไขว่ยิ่งคว้ายิ่งล้ายิ่งหวั่น
ลองกลับไปทบทวนจุดหมายในใจ
มีสิ่งที่จูงใจ สิ่งไหนในวันนั้น  ที่เปลี่ยนสิ่งข้างใน ไปสู่วันที่ฝัน
ต้องมีสิ่งหนึ่งเคียงกัน ก่อนเป็นฝันของเรา
 
และสิ่งนั้นคือแรงบันดาลใจ ที่เปลี่ยนความฝัน ให้
กลายเป็นความจริง
อย่างน้อยมีแรงบันดาลใจก็ทำได้ทุกสิ่ง
และพรุ่งนี้มันจะเป็นเช่นไร
จะเหนื่อยจะล้าล้มลุกหรือคลุกดิน
 แค่ฉันมีแรงบันดาลใจก็ทำได้ทุกสิ่ง
หมายเลขบันทึก: 559875เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

.... การมีฝันและมีแรงบันดาลใจ ... เป็นสิ่งท้าทายดีค่ะ ...ขอบคุณ

สวัสดีครับ คุณ Dr. Ple

ขอให้ฝันต่อไป ฝันที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จในความฝันนะครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท