จากฉัน...ถึงตัวฉัน


เพราะผมคือคนที่ห่วงใยคุณ เข้าใจคุณ และรักคุณมากที่สุด...

สวัสดีครับ คุณศุภลักษณ์ ไชโย ที่รัก

ผมว่าเท่าที่ผมรู้จักคุณมา คุณเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสุด ๆ เลยนะครับ คุณชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางเสมอ แต่หลาย ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ผมว่าคุณคงได้บทเรียนหลายเรื่องเลยนะครับ รู้สึกว่าช่วงนี้คุณจะเริ่มเข้าจะอะไรหลาย ๆ เรื่องมากยิ่งขึ้นแล้ว ไม่หยิ่งทะนงจนเกินไป เห็นได้ชัดว่าคิดใหม่แบบนี้แล้ว มีหลาย ๆ สิ่งที่ดีเกิดขึ้นกับตัวคุณมากมายเลยนะครับ ขอให้รักษาไว้นาน ๆ นะครับ

ตั้งแต่เริ่มเข้าปีใหม่ (พ.ศ.2557) มานี่ ดูคุณจะยุ่งมาก ๆ เลยนะครับ มีหลายเรื่องให้ต้องคิดต้องทำอยู่ตลอด งานที่ต้องส่งอาจารย์ก็เยอะ นั่นอาจจะเป็นเพราะ บางทีคุณก็ละเลยงานไปบ้างหรือเปล่าครับ?

ช่วงนี้ดูคุณอ้วนขึ้นมากเลยนะ หาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง เพราะมันอาจทำให้คุณผมลงและยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย ยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบช่วงนี้ คุณก็ไม่สบายติดต่อกันมาก็หลายวันแล้ว พักผ่อนและออกกำลังกายบ้างก็น่าจะดีนะครับ

ความตั้งใจทั้งหลายที่วางไว้ว่าจะทำให้สำเร็จ อาจยังดูห่างไกลในหลาย ๆ เรื่อง ขอให้คุณพยายามต่อไปนะครับ ไม่ว่าอุปสรรคจะมากแค่ไหน ผมขอให้คุณอดทนและทำตามความตั้งใจของคุณให้สำเร็จจงได้นะครับ

สุดท้ายนี้ผมคงอยากจะพูดถึงเรื่อง "เงิน" เพราะรู้สึกว่าช่วงนี้คุณจะมีรายจ่ายที่มากเหลือเกิน ทั้งที่จำเป็นต้องจ่าย และที่ไม่จำเป็นต้องจ่าย ต้องเครียดทุกครั้งที่ต้องขอเงินเพิ่มจากทางบ้าน ผมว่าอีกไม่นาน ปัญหาเหล่านั้นก็จะค่อย ๆ ผ่านไปเองนะครับ อีกไม่นานคุณก็จะเรียนจบแล้ว ขอให้คุณพยายามอีกนิดแล้วกันนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้เสมอ

ด้วยรัก
จากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ^^

 

"แม้ว่าจะไม่เหลือใครในโลกที่ห่วงคุณแล้ว อย่างน้อย คุณก็ยังมีผมที่ยังคงรัก และห่วงใยคุณเสมอนะครับ"

 

นายศุภลักษณ์ ไชโย
วันที่ 23 ม.ค. 2557 เวลา 11.05 น.

หมายเลขบันทึก: 559873เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2014 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ไชโย
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ ศุภลักษณ์ ไชโย

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลยครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ศุภลักษณ์ ไชโย

การรู้ข้อเสียของตัวเอง และพยายามปรับปรุงทำมันให้ดีขึ้น เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท