จดหมาย ถึงตัวเรา หันกลับมาดูแลตัวเองซักนิด ....


สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ ที่รัก

 

.....  ฉันรู้ดีว่าตอนนี้คุณเรียนหนัก งานที่อาจารย์สั่งแต่ละวิชาก็ถาโถมเข้ามาเรื่อย ๆ ฉันรู้ดีว่าคุณคงเหนื่อยมากใช่มั้ย ??

อดทนหน่อยน่ะอีกแค่เทอมเดียวก็จะได้ออกไปฝึกสอนแล้ว หน้าที่ของคุณก็คงเหลือแต่การเป็นครูที่ดี สอนเด็กให้ได้ความรู้ในทุก ๆ วัน

ฉันเป็นห่วงสุขภาพเธอเหลือเกิน ฉันรู้ดีว่าเธอเป็นคนที่เวลาทำงานแล้วจะทำไปเรื่อย ๆ จนกว่างานจะเสร็จ ไม่ยอมลุกไปไหน.... มันเป็นนิสัยที่ไม่ดีเลยรู้บ้างมั้ย มันจะทำให้สุขภาพเธอทรุดลงได้ ฉันอยากให้เธอแบ่งเวลาให้ถูกต้อง เวลาทำงานก็ให้ทำ แต่พอถึงเวลาพักผ่อนเวลากินข้าว ฉันอยากให้เธอกินข้าวอยากให้เธอพักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อตัวของเธอเอง เธอต้องคิดว่าถ้าเธอไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง แล้วถ้าไม่สบายไปต้องขาดเรียน งานที่เธอตั้งใจทำจนล้มป่วยเธอก็ไม่ได้ส่งงานอยู่ดี แถมอาจจะต้องขาดเรียนในรายวิชาอื่น ๆ ด้วย

เรื่องการเรียนฉันรู้ดีว่าเธอต้องตั้งใจทำมันให้ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็อย่าประมาทนะ ถึงจะเหลือเพียงแค่อีก1 เทอม เธอก็ต้องตั้งใจเรียนเหมือนที่ผ่านมา และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สมกับที่พ่อกับแม่ได้ตั้งความหวังไว้ เธอจะต้องเรียนให้จบ ได้รับใบปริญญาเอาไปให้พ่อกับแม่ชื่นชม แต่ชีวิตไม่ได้จบเพียงแค่นี้ อย่าลืมความฝันที่ตั้งใจไว้นะ เธอต้องหางานทำที่ดีและเลี้ยงดูพ่อกับแม่ให้ได้ พ่อกับแม่จะได้พักผ่อนไม่ต้องเหนื่อยอีกต่อไป ....

 

สัญญากับฉันสิว่าเธอจะดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ 

 

                                                                                                                                 สุภรัตน์

23/01/57 เวลา17.56 น.

หมายเลขบันทึก: 559880เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2014 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2014 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

"สุขภาพ" เป็นเรื่องสำคัญที่สุดครับ ถูกต้องแล้ว ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์Ongkuleemarn

หนูจะดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ที่เข้ามาอ่านบันทึกของหนู

สวัสดีค่ะ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณบันทึกดีๆน่ะค่ะที่นำมาบอกกล่าวแชร์ความรู้นึกคิด อีกทั้งการเรียนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเรา ถ้าสุขภาพไม่พร้อมปัญหาตามมาการเรียนจะดูแย่ไปกว่าเดิม ดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ เราเป็นผู้หญิที่บอบบาง ขอบคุณค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ คุณรัตนา อินต๊ะเสน

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบันทึกนะคะ และอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณศรายุทธ มาตา

ขอบคุณมากน่ะค่ะ ที่เข้ามาอ่านบันทึก คุณศรายุทธ มาตา ก็อย่าลืมรักษาสุขภาพนะค่ะช่วงนี้อากาศหนาวมาก

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท