ที่สุดของความภาคภูมิใจ


ความภูมิใจ ของเราเกิดจากความเชื่อมั่น ความเชื่อมั่น เกิดจากความสำเร็จในสิ่งที่เราได้ทำลงไป

 

1. เกิดเป็นคนไทยมีในหลวงทรงเป็นประมุข ในหลวงทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่รักประชาชน และดูแลประชาชนของพระองค์เอง

2. การได้ทำอาหารให้กับพ่อและแม่ทาน เพราะทุกครั้งที่เราทานอาหารนั้นแม่ก็จะคอยเป็นคนทำให้เราทาน ดังนั้นการทำอาหารให้พวกท่านได้ทานนั้นคือ ความสุขของลูกที่ได้ทำเพื่อท่าน ถึงแม้ว่าการทำอาหารนั้นมันอาจจะไม่อร่อยแต่เราก็ทำด้วยความเต็มใจและรู้สึกดีใจทุกครั้งที่เวลาท่านตักมันเข้าปาก

3. เป็นเด็กดีของพ่อแม่ คอยเชื่อฟังคำสั่งสอนที่ท่านได้พร่ำสอน

4. ไม่รังแกคนที่ด้อยกว่าหรือซ้ำเติมคนที่อ่อนแอกว่าเรา เพราะทุกคนเกิดมาล้วนไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปหมดทุกคนล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น จงภูมิใจที่ได้เกิดเป็นมนุษย์

5. ได้รับความรักที่บริสุทธิ์ที่พ่อแม่มอบให้ ความรักที่พวกท่านมีให้เปรียบเหมือนกับเกราะแก้วคุ้มกันภัยให้ลูก

6. ได้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนี้ได้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 4

7. ได้เป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฑาในงานกีฬาสีสมัยเรียนประถมเกือบทุกปี และมักจะได้ที่ 1-2 เสมอ

8. การได้ดูแลคนที่เรารักนั้นก็คือ พ่อแม่และครอบครัว

9. การเปลี่ยนแปลงจากนิสัยที่บางทีเราอาจจะเป็นคนไม่ยอมคน มักจะเถียงตลอดแต่ตอนนี้เราก็ใจเย็นขึ้นและรู้จักฟังความคิดเห็นของผู้อื่นมากขึ้น

10. การได้รัก และการได้รับรักจากผู้อื่น รักนั้นอาจจะไม่ได้มาจากคนที่เราเรียกว่าแฟน แต่อาจจะมาจากพ่อแม่ก็ได้

11. การได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และสิ่งต่าง ๆ บนโลกใบนี้

12. การที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน หรือได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เราได้ทำ

13. ได้ร่วมแสดงกิจกรรมของโรงเรียนที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

14. ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยทางสาขาที่เรียนได้มีการจัดกิจกรรมงานวันเด็กให้กับเด็กที่อยู่ห่างไกล

15. ได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว โดยมีครอบครัวที่รักเราและเราก็รักทุกคนในครอบครัว

16. ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสาขาเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่มีเพื่อน ๆ ที่รัก และมีอาจารย์ที่เคารพ

 17. การได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ เพื่อให้เราได้ทำตามความฝันของเราให้เป็นจริง

18. การได้ทำงานพิเศษในช่วงปิดเทอม เพื่อหารายได้พิเศษจากการทำงาน

19. ได้เก็บเงินจนซื้อแหวนวงเล็ก ๆ เป็นของขวัญให้ตัวเอง

20. การเดินตามรอยเท้าของพ่อ นั้นคือการใช้ชีวิตด้วยความซื่อสัตย์ ดำเนินชีวิตบนทางสายกลาง  และ 4 รวย คือ รวยเงิน, รวยเพื่อน, รวยน้ำใจ, รวยความสุข

ความภูมิใจ ของเราเกิดจากความเชื่อมั่น

ความเชื่อมั่น เกิดจากความสำเร็จในสิ่งที่เราได้ทำลงไป

 

 

 

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 558743เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2014 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2014 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์

เหมือนด้วยครับ ความภูมิใจ ของเราเกิดจากความเชื่อมั่น

ความเชื่อมั่น เกิดจากความสำเร็จในสิ่งที่เราได้ทำลงไป

ขอบคุณครับ :)

ขอชื่นชมในสิ่งที่ภูมิใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

เป็นความภาคภูมิใจที่น่ายินดีด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

ขอชื่นชมและยินดีกับความภูมิใจนี้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

เป็นความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

การดำเนินรอยตามพ่อหลวงของเรา ถือเป็น สิ่งที่ประเสริฐสุดนะครับ ;)...

สวัสดีค่ะคุณ พงศ์พันธ์ ปัญญาแก้ว

ดีใจที่เหมือนกันนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ธัญญพัทธ์ พื้นอินต๊ะศรี

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ศุภลักษณ์ ศุภผลา

ขอบคุณที่ชื่นชมนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Ongkuleemarn

การดำเนินรอยตามพ่อหลวงของเรา ถือเป็น สิ่งที่ประเสริฐสุดจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ
ประทับใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ดีใจที่คุณประทับใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท