ขบวนการกู้โลก


ที่นำเรื่องนี้มาบันทึกลงในบล็อกก็เพราะอยากจะสร้างความตระหนก เพื่อให้ผู้อ่านได้เกิดความตระหนักถึงภัยคุกคามที่กำลังจะเกิดขึ้น และเตรียมพร้อมที่จะรับมือ ท่านก็จะได้มีส่วนร่วมในการพิทักษ์โลกใบนี้ ไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อตัวท่านเองและคนที่ท่านรัก
ขบวนการกู้โลก

ได้อ่านบล็อกของ อ.วรภัทร ภู่เจริญ(http://gotoknow.org/blog/ariyachon/54256)   ที่เขียนถึงหนังเรื่อง An Inconvenient Truth ทำให้เกิดความรู้สึกตระหนกและตระหนัก กับสิ่งที่กำลังเริ่มเกิดขึ้นในโลกใบนี้ ที่ตระหนกก็เพราะว่าหากเกิดขึ้นจริง(ซึ่งมีโอกาสมาก) ก็เป็นสิ่งที่ยากแก่การรับมืออย่างแน่นอน ลองหลับตานึกภาพดูสถานการณ์ที่เลวร้ายมากๆ แล้วเราจะต้องเผชิญกับมัน หากเผชิญเพียงลำพังก็คงจะไม่ลำบากใจเท่ากับต้องเผชิญร่วมกับคนที่เรารักและผูกพัน ทั้งพ่อแม่พี่น้อง ลูกผัวลูกเมีย บรรดาเหล่าญาติสนิทมิตรรักทั้งหลาย เราจะช่วยใคร เราจะช่วยอย่างไร เอาแค่ตอบสองคำถามนี้ก็ลำบากใจอย่างยิ่งแล้ว อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง

         ที่นำเรื่องนี้มาบันทึกลงในบล็อกก็เพราะอยากจะสร้างความตระหนก เพื่อให้ผู้อ่านได้เกิดความตระหนักถึงภัยคุกคามที่กำลังจะเกิดขึ้น และเตรียมพร้อมที่จะรับมือ โดยอ.วรภัทรได้ให้แนวคิดในการที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น คือ

       -           ทำทาน รักษาศีล และภาวนาเพื่อสร้าง สติ ให้กล้าแข็ง

       -           ศึกษา ปฏิบัติ เรียนรู้   การดำรงชีวิตแบบ พอเพียง

         ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนอกจากจะนอกจากจะทำให้เรารู้เท่าทันและพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้แล้ว ยังเป็นการที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายในรูปแบบต่าง ๆ เกิดขึ้นอีกด้วย

         สำหรับท่านที่ตระหนักถึงภัยคุกคามดังกล่าว ก็อยากจะเชิญชวนให้ไปค้นคว้าหาความรู้ในการดำรงชีวิตอย่างพอเพียงได้ในงาน สมัชชาสุขภาพแห่งชาติครั้งที่6 พ.ศ. 2549 ว่าด้วย เศรษฐกิจพอเพียงสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข ในระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2549 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดติดตามได้ที่ http://www.hsro.or.th

         นอกจากนี้ในวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2549 จะมีงานการประชุมวิชาการและนิทรรศการ เศรษฐกิจพอเพียง : ร่วมเรียนรู้ สานข่าย ขยายผล ณ สำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trf.or.th/default.asp

         อย่าพลาดนะครับ ทั้งสองงานนี้มีแนวคิดดีๆ ที่หากท่านได้นำมาประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติแล้วละก็ภัยคุกคามที่ว่ามานั้นก็ยากที่จะเกิดขึ้น ท่านก็จะได้มีส่วนร่วมในการพิทักษ์โลกใบนี้ ไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อตัวท่านเองและคนที่ท่านรัก แล้วก็อย่าลืมช่วยกันแพร่กระจายข่าว เชิญชวน ชักชวน จูงใจ ฯลฯ ให้คนที่ท่านรักและบุคคลใกล้ชิดมาร่วมขบวนการปลดปล่อยอิสรภาพจากภัยคุกคามต่าง ๆ ให้กับตัวเราและโลกของเรา 

หมายเลขบันทึก: 55846เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2006 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท