How I use my PC 131220-1


ลูกโอ๋ อโณทัย ที่เป็น Wednesday Child ของผม แนะนำให้เป็นสมาชิกของ เว็บไซท์นี้ เพื่อแบ่งปันเรื่องราว ที่ผมบันทึกไว้เมื่อปี 2545 ตอนมีเวลาว่างจากงานแปล หวังเพียงให้เป็นที่ระลึกสำหรับลูกๆทั้งห้าคนเมื่อผมจากไปแล้ว แต่ยังมิได้เปิดให้ใครอ่าน

แต่ด้วยเหตุบังเอิญ เมื่อเดือนที่แล้วได้กลับไปเยี่ยมน้าทั้งสี่คน ที่จัดทำบุญฉลองอายุเกินร้อยปีให้แม่ผม ที่วัดบางแคใหญ่ คนโตไปด้วยพอพบญาติกลุ่มใหญ่ และได้เยี่ยมบ้านย่าๆหลายคนในสวน จึงสนใจศึกษา Family Tree และต้องการรู้จักให้มากขึ้น ได้จัดทำ Facebook ของครอบครัว ผมจึงส่งบันทึกให้อ่าน โอ๋ แนะนำว่า เป็นเรื่องน่าสนใจ น่าแบ่งปัน

ผมจึงถือโอกาสเสนอ ประสบการณ์ การใช้ พีซี ของผม ที่คิดว่าคงแตกต่าง เพราะไม่เคยเข้าใช้ โซเชียลมีเดีย ใดๆ ก่อนทำ FB ของครอบครัว และเห็นว่า น่าทำตัวให้เป็นประโยชน์อย่างอื่นได้บ้าง แม้จะเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่น่าจะรู้ดีอยู่แล้ว

นอกจากงานแปลที่ทำให้กับสำนักงานรับแปลเอกสารแห่งหนึ่ง ซึ่งจะส่งเฉพาะงานด้านเทคนิกที่เขาไม่ถนัดมาให้ทำ ส่วนใหญ่จะใช้ดาวน์โหลด สารคดีจากทีวีของ บีบีซีและนิตยสารต่างๆ จากทอเรนท์ไซท์ ahashare.com ที่ใจกว้างมาก ไม่ต้องเป็นสมาชิก ก็ใช้ได้ ยังมีสิ่งอื่นๆ ทั้งภาพยนตร์ โปรแกรม และ เพลง อีกมากมายหลายแบบ

คำสำคัญ (Tags): #pc
หมายเลขบันทึก: 556877เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2013 00:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากเลยค่ะ พ่อ โอ๋อ่านทุกอย่างที่พ่อส่งมาให้แล้วก็ชอบนะคะ เลยรู้เลยว่าสิ่งที่ติดตัวเองมาเนี่ยมาจากไหน อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท