ซุปเปอร์แมนในใจของลูก


พ่อนั้นคือซุปเปอร์แมนในใจของลูก

 

 

มีผู้ชายคนหนึ่งที่รักเราทำทุกอย่างเพื่อเราโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนมอบความรักให้เราโดยบริสุทธิ์ใจ คอยปลอบยามเราท้อคอยให้กำลังใจเรายามท้อแท้สิ้นหวัง 

ยังจำได้ไหมชายที่คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ พาเราอาบน้ำแปรงฟัน กินข้าว ชายผู้ที่คอยห่วงใยใส่ใจดูแลเรามาตลอด เราเชื่อไหมว่าชายผู้นี้ตื่นก็เช้าทำงานก็หนัก กินก็ไม่อิ่ม ทนตากแดดจนตัวดำ หาเช้ากินค่ำ ทำไร่ไถนา ชายผู้ที่คอยเรากลับบ้าน หาอาหารที่ดีมาให้เรากิน ชายผู้นั้นคือ "พ่อ" ของเรานั้นเอง  

พ่อผู้เป็นผู้นำครอบครัว ผู้คอยปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ ที่เข้ามา คอยดูแลทุกคนในครอบครัว ในยามมีปัญหาก็จะคอยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามา ในบางครั้งท่านอาจจะทำสีหน้าปรกติเพื่อให้ทุกคนสบายใจแต่ท่านอาจจะกำลังคิดหนักอยู่ก็ได้ สิ่งที่ท่านทำนั้นมันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่หาใดเปรียบ คนเราเกิดมาล้วนมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ต่างกันแต่สิ่งหนึ่งที่เรามีเหมือนกันก็คือพ่อ

สิ่งที่พ่อมอบให้เรานั้นก็คือความรักที่บริสุทธิ์ที่ท่านมีให้กับเรา ลูกเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของท่าน ท่านจึงดูแลเราอย่างดีไม่ให้ใครมาทำร้ายเราได้ พ่อแค่อยากเห็นเราเป็นคนดีของสังคม มีอนาคตที่ดี อยากให้เราสบายไม่ต้องทำงานหนักเหมือนกับท่าน อยากให้เราได้รับแต่สิ่งดี ๆ ท่านจึงอยากให้เราเรียนสูง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทำงานตากแดดเหมือนกับท่าน

พ่อเปรียบเหมือนเข็มทิศคอยชี้นำทางให้เรา รักของพ่อนั้นยิ่งใหญ่หาใดเปรียบ สุดจะเทียบเปรียบกับรักที่พ่อให้ ลูกคนนี้รักพ่อชั่วนิรันดร์ พ่ออาจจะไม่มีพลังวิเศษแต่พ่อก็คือซุปเปอร์แมนในใจของลูก

 

สองมือคอย โอบอุ้ม คุ้มครองเจ้า
สองมือเฝ้า ปลอบโยน ยามเสียขวัญ
สองมือพ่อ ปกป้องไกล ผองภัยยัน
สองมือนั้น หาเงิน เลี้ยงลูกยา

ทั้งดูแล ห่วงใย ให้ลูกสุข
ถึงจะทุกข์ อย่างไร พ่อไม่ว่า
หวังเพียงลูก เป็นคน ดีมีวิชา
เติบใหญ่มา เลี้ยงชีพได้ ไม่ตรอมตรม ฯ

ขอขอบคุณ กลอนวันพ่อ จาก : http://www.dreampoem.com/forum/index.php?topic=15196.30
โดยคุณ มะดัน

 

หมายเลขบันทึก: 556040เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

พ่อ-ลูกผูกพันธ์ น่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Dr. Ple

ความรักที่ยิ่งใหญ่มาจากคนในครอบครัว รักทุกคนในครอบครัวมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

ดูเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ รักคุณพ่อให้มาก ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

-สวัสดีครับ

-ตามมารวมระลึกถึงพระคุณพ่อครับ

-เห็นภาพแล้วอิ่มอุ่นจริงๆ ครับ....

-ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

จะรักคุณพ่อให้มาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เพชรน้ำหนึ่ง

คิดถึงพ่อ และรักพ่อมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ จริยา ปันแก้ว

ขอบคุณความรักที่พ่อมอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ ซาบซึ้งความรักที่มีให้คนในครอบครัวครับ

สวัสดีค่ะคุณ ณัฐวุฒิ กลีบบัว

ความรักขอบครอบครัวยิ่งใหญ่เสมอค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ กานตพงศ์ อาจองกุล

ดีใจที่ทุกคนอ่านแล้วประทับใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ
ประทับใจมากครับ
ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณ สาโรจน์ ตาหน้อย

ดีใจที่คุณประทับใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท