ชวนมาดู Drive D: ของผมกัน


53 วันแล้ว กับบันทึกทั้งหมด 186 บันทึก ใน gotoknow.org

     ตอนก่อนที่ผมยังไม่รู้จักบันทึก Blog (รู้จักเมื่อ 27 ส.ค. 23:23:38 2005) ผมมีการจัดการกับข้อมูล เอกสาร และการบันทึกส่วนตัวไว้ใน Drive D: ภายใต้ห้องงานใหญ่ว่า KM & Libraries ดังนี้(รูปที่ 1 ครับ) โดยเมื่อได้ทบทวน ก็จะจัดหมวดหมู่ใหม่ย้ายไปไว้ที่ Drive D: ภายใต้ห้องงานใหญ่ว่า MyLibraries [Complete] ดังรูปที่ 2 ครับ ส่วนพวกรูปถ่ายต่าง ๆ ที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ ก็จะอยู่ที่ External HDD เชื่อมต่อกับโน๊ตบุค ด้วย USB port ซึ่งใน Drive D: ทั้งหมดจะถูกแยกเป็นห้อง ๆไว้อย่างเป็นสัดส่วน ดังรูป 3 ครับ สำหรับ Drive C: จะไม่เก็บอะไรนอกจากโปรแกรมลงที่ setup ไว้ เมื่อมีปัญหาขึ้นมา การ Format เฉพาะDrive C: เป็นวิธีการจัดการขั้นเด็ดขาดของผม (เทคนิคที่ได้จากประสบการณ์ หากเราเก็บไฟล์ไว้ที่ My Documents จะรับรู้ได้เลยว่าเครื่องทำงานช้ามาก) ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มีบ้างครับ คือ จำชื่อเรื่องไม่แม่น แล้วค้นหาไม่เจอ เคยสร้างเป็นฐานข้อมูล แล้วบันทึก มีการใส่ Keyword เรียบร้อย ก็ไม่เป็นผล เพราะตัวผมเองไม่ได้บันทึก (ขาดสิ่งเร้ามั้งครับ) เคยไปเปิด Blog ที่วิทยาลัยวันศุกร์ ขื่อไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชน ก็คิดว่ามันไม่ใช่สำหรับผมนะ หมายถึงไม่ตรงที่ใจคิด ก็เลยแค่เข้าไปติดตามอ่านอย่างเดียว

     วันนี้ผมได้มารู้จัก Blog ที่ gotoknow.org (53 วันแล้ว กับบันทึกทั้งหมด 186 บันทึก) การใช้งานเป็นไปตามอุดมคติที่เคยวาดหวังไว้ทุกอย่าง มีการเคลื่อนไหวเร็วมาก แถมได้วิพากษ์ ถูกวิพากษ์ อันนี้ชอบใจใหญ่  มีรายละเอียดที่จะสรุปไว้เป็นสถิติดังนี้นะครับ

     แต่เหมือนที่เคยบอกนะครับ มุ่งหวังตามที่บันทึกไว้ใน ชุมชนวิจัยและพัฒนาระบบสาธารณสุขยินดีต้อนรับ และ 10 Blog กับอีก 2 ชุมชน ใน 3 วัน มากกว่า เพื่อเปิดประเด็นให้สังคมได้เข้ามาใช้กันเยอะ ๆ สุดท้ายเราก็จะตกผลึกเอาความรู้นั่นแหละไปพัฒนาสังคมต่อ ต้องขอขอบคุณจริง ๆ ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้วยความจริงใจครับ ใครจะมีอะไร ลปรร.กัน ได้เลยนะครับ ผมอาจจะทำไม่ถูก หรือควรปรับตรงไหน กับการจัดการที่ผมมักจะเรียกว่า File Management (ตอนเรียน ผมเรียน DBMS แล้วนำมาปรับเอาที่หลัง)

รูปที่ 1

รูปที่ 2

รูปที่ 3

 

หมายเลขบันทึก: 5557เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2005 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท