คุยกับใจตัวเอง Talk to your heart


คุยกับใจตัวเอง Talk to your heart

ในช่วงชีวิตของวัยรุ่นตอนปลายอย่างส้มซ่า (ฮา) ความหวังหลังจากเรียนจบคือการทำงานเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ซื้อบ้าน ซื้อรถ และมีความรักที่ดี ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานโดยทั่วๆไป บางครั้งสมหวัง ผิดหวัง ปะปนกันไป เมื่อเวลามีความสุขเพื่อนฝูงรายล้อมเฮฮาสังสรรค์ แต่พอผิดหวังพบกับความทุกข์แล้วเพื่อนไม่มีเวลาให้เราหละ จะทำอย่างไร เราจะนำทุกเรื่องราวทั้งดีและร้ายไประบายให้เพื่อนให้คนรักคนรอบข้างฟังได้อยู่ตลอดเหรอ แน่นอนไม่ได้ทุกครั้งไป ทีนี้ปัญหาของเรามันเกิดจากอะไร ก็ต้องมานั่งดู เมื่ออยู่กับตัวเองนิ่งๆ ก็จะเห็นปัญหาว่าคืออะไรได้อย่างชัดเจน

ส้มซ่าไปเจอหนังสือเล่มนี้วางขายอยู่ในร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ปกตินอกจากเข้าไปซื้อขนมนมเนยทานส้มซ่าก็ชอบแวะดูหนังสือดีๆที่วางในชั้นด้วย หนังสือชื่อ คุยกับใจตัวเอง Talk to your heart ของ TARO เป็นหนังสือที่เวลาส้มซ่าอ่านจะรู้สึกว่าเราเหมือนได้คุยกับตัวเอง หัวใจเราเองจริงๆ ประโยคเด่นกระแทกใจ ที่ส้มซ่าชอบมากๆก็คือ “ทุกอย่างเริ่มที่ใจ และจบลงที่ใจ” เป็นประโยคที่เจ้าของหนังสือได้รับรู้มา และได้เรียนรู้เป็นบทเรียนแรกๆเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ใหม่ๆก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นความจริง และมีความสำคัญเท่าใดนักเพราะยังไม่เข้าใจความหมายอย่างแท้จริง

แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป พร้อมกับการได้รับบทเรียนชีวิตมากขึ้น และกระทบกับอารมณ์ทั่งที่ก่อให้เกิดความดีใจและนำความเสียใจมาให้ ทุกบทเรียนที่ผ่านมาเปรียบเหมือนข้อสอบชีวิต เพื่อวัดคะแนนความสามารถของตัวเองเองว่า “เราโตขึ้นหรือยัง”

หากทุกท่านมีเวลาลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านดูนะคะ เชื่อว่าหนังสือจำนวน 155 หน้า ทุกๆหน้าจะให้กำลังใจเราได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ครั้งต่อไปส้มซ่าจะนำเนื้อหาบางบทที่กระแทกใจ มาเล่าให้ฟังนะคะ

                                

หมายเลขบันทึก: 555169เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2013 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2013 09:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุยกับใจตัวเอง แล้วอย่าลืมคุยกับคนข้างใจด้วยนะ

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท