อ่านบันทึกไม่เหมือนใคร


หลังจากจักรยานผมหายและแจ้งตำรวจแล้ว เดี๋ยวนี้ก็จะมีรถตำรวจวนเวียนมาช่วยตรวจตราแถวหมู่บ้านผม เมื่อคืนตื่นเข้าห้องน้ำตอนตีสี่ก็เห็นรถตำรวจกำลังขับผ่านบ้านอย่างช้าๆ ครับ

ที่จริงแล้วขับรถกลางคืนช้าๆ อากาศเย็นๆ นี่น่าจะสบายมาก แต่ผมคิดว่าตำรวจคงไม่ได้มีโอกาสชื่นชมกับความสวยงามของกลางคืนเท่าไหร่นัก เพราะสิ่งที่ต้องมองหาคือสิ่งไม่สวยงามและสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลของพื้นที่ที่กำลังตรวจตรานั้นครับ

ตื่นเช้านี้ขึ้นมาทำให้ผมนึกขึ้นมาได้ว่าในรูปแบบที่ใกล้เคียงกัน ผมเป็นคนที่อ่านบันทึกใน GotoKnow ไม่เหมือนใครครับ ผมจะอ่านเฉพาะบันทึกของสมาชิกใหม่ที่ผมไม่รู้จัก มองหาชื่อแปลกๆ หรือสิ่งแปลกๆ ที่ไม่เป็นปกติของ GotoKnow เพื่อได้รีบดูแลจัดการครับ

ที่จริงแล้ว GotoKnow มีคนเอาเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย โฆษณาขายของ หรืออื่นๆ มาใส่ไม่น้อยในแต่ละวัน แต่ทีมงานก็รีบจัดการลบไปจากระบบทันทีที่เห็นครับ

เวลาในการค้นหาเนื้อหาเหล่านี้เพื่อจัดการทำให้ผมไม่ค่อยมีโอกาสอ่านบันทึกดีๆ ใน GotoKnow เลย เป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง

นอกจากนี้เวลาคลิกบันทึกสักบันทึกหนึ่ง ผมแทบจะไม่ได้มีโอกาสสนใจเนื้อหาเลย เพราะสิ่งที่ผมให้ความสนใจก่อนคือ หน้านั้นโหลดเร็วช้าเพียงใด หลังจากเนื้อหามาแล้ว ส่วนบนใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะแสดงต่อ แล้วส่วนด้านข้างละ รูปด้านบนมาไหม ตรงขอบหรือเปล่า เอ๊ะ ทำไมรูปเบี้ยว ฯลฯ

เคยพบสมาชิกท่านหนึ่งที่รู้จักกันมานาน ท่านแซวผมว่า "ไม่เคยเห็นเธออ่านบันทึกของพี่เลย ให้ดอกไม้สักดอกก็ยังดี"

ผมตอบ "ผมเห็นหน้าพี่ผมก็ไม่คลิกแล้ว"

ผมทิ้งช่วงและยิ้มมุมปากเล็กน้อยพอให้อีกฝ่ายสงสัย จากนั้นก็อธิบายเหตุผล

คิดดูแล้วตอนนี้ผมดีใจที่บันทึกส่วนใหญ่ของ GotoKnow นั้นผมไม่ต้องคลิกอ่านเลย แค่ได้เห็นหน้าคนเขียนผมก็มีความสุขแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 550681เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2013 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2013 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

"ผมเห็นหน้าพี่..ผมก็ไม่คลิ๊กแล้ว...."   หุหุหุหุหุหุหุหุ

อ้อ..ขอบคุณ..ครับ...ที่คลิ๊กให้..ครูบ้านนอก..อย่างผม เป็นเกียรติครับ...

  • บางที่ที่เรา พูด หรือ เขียนสั้นๆ อาจไม่ได้ สื่อให้ สหายเข้าใจ
  • แต่
  • เจตนา เป็นที่ตั้งครับ
  • เป็นกำลังใจให้ พวกเรา ชาว G2k ครับ

กัลยาณมิตรพอได้เห็นหน้ากัน

บันทึกที่ตั้งใจก็ขอเก็บไว้ก่อน ก็มีค่ะ

 ตำรวจเอาใจใส่ดีจังค่ะ ขอให้ได้รถคืนนะคะ แล้วมีคันใหม่หรือยังค่ะ

ค่ะทีมงาน gotoknow คนใดคนหนึ่ง ไปคลิกให้ดอกไม้ ให้กำลังใจ หรือเขียนไว้บ้าง

เจ้าของบันทึกจะดีใจ และได้กำลังใจ เป็นพิเศษ  แต่เข้าใจว่างานมากค่ะ  

 

 

ผมซื้อจักรยานใหม่แล้วครับ คิดว่าโอกาสได้จักรยานคืนนั้นคงยากครับ เพราะช่วงนี้จักรยานในหาดใหญ่หายเยอะมากเลยครับ ล่าสุดนี่ได้ข่าวว่าถึงขั้นจี้แล้วเอาจักรยานไปกันเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ปั่นจักรยานถือว่าปลอดภัยไม่มีใครปล้นเนื่องจากรู้ว่าคนไปออกกำลังกายคงไม่พกพาของมีค่า แต่ตอนนี้โจรรู้แล้วว่าของแพงที่คนปั่นจักรยานพกติดตัวไปด้วยก็คือ "จักรยาน" ครับ

เป็นคนที่ชอบอ่าน...มีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องอ่านเมื่อนั้น...ให้ดอกไม้ทุกบันทึกที่อ่าน...ถ้าชอบถึงจะแสดงความคิดเห็นนะคะอาจารย์

อาจารย์จึงไม่มีใครเหมือน ๕ ๕ ๕ ๕ ๕ ๕ ๕

เป็นตำรวจคอยตรวจตรา G2K ว่างั้นเถอะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท