บทกลอนสะท้อน ค่ายโครงงาน


นางสาวพรทิพย์ (ปุ๋ย)       ชั้น ม. /๑ ปีการศึกษา 2547

************************************************

จากการที่ได้มาเข้าค่ายนี้                  พวกเราพักที่ห้องวิทย์แสนสุขสันต์

ฉันและนวลรีบเดินมาเร็วพลัน        มาพบกันกับครูหยินยืนอยู่ไง

หันไปเห็นน้อง ๆ นั่งขีดเขียน         ชั่งพากเพียรเหลือเกินนะน้องหนา

รีบไปถามเพื่อน ม.5 ที่อยู่ครา         เขาทำอะไรกันหนาช่วยบอกที

ถึงเวลาที่ครูหยินเรียกมาพบ          ฉันประสบเห็นน้อง ๆ นั่งขำขัน

หัวเราะร่าน้ำตาเล็ดเป็นแถวกัน      อ๋อเล่นเกมส์ขับขันสนุกจริง

มาถึงตอนที่พี่หกทับสาม               แนะนำชื่อตามด้วยท่าประกอบฉันท์

แต่ละคนล้วนทำท่ามาประชัน         ส่วนตัวฉันแค่ง่าย ๆ เก๊กลูกเดียว

ต่อไปนี้จะกล่าวถึงตอนอาบน้ำ        ฉันรีบตามเพื่อนๆ อย่างเร็วพลัน

ถูสบู่ของน้องโย๊ะอย่างเมามัน          รีบทันควันคว้าด้วยโฟมล้างหน้าไง

อาบน้ำเสร็จรีบวิ่งมาหน้าห้องวิทย์     ในใจคิดความรู้ได้ดั่งใจหมาย

รีบ ๆ คว้าไปให้ได้อย่างมากมาย        มาบรรยายให้เพื่อนๆในห้องฟัง

วันที่สองเราออกเดินภาคสนาม          แต่งตัวงามใส่เสื้อของชาวค่าย

วัดค่า pH ของดินแล้วนั่งทาย              ยังมิวายเถียงกันเรื่องเครื่องมือวัด

หลังจากนั้นรีบเดินไปยังสวน             เป็นควน ๆ ขรุขระเสียจริงหนา

รีบนั่งวัด pH  ดินที่รกครา                  จดบันทึกเร็วร่ากลัวกันลืม

หลังจากนั้นรีบเดินมาสรุปผล            นั่งหน้ามนมองตากันทำไฉน

หันไปถามอาจารย์วิทวัสเป็นยังไง     ครูถามได้แล้วบอกมาเป็นข้อความ

ประสบการณ์ครั้งนี้แสนสนุก            มีเพื่อนร่วมทุกข์สุขเราหนุกหนาน

 

การเข้าค่ายช่วยให้เราได้เบิกบาน      ประสบการณ์ช่วยสร้างคนดีเอย

หมายเลขบันทึก: 547312เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนได้เห็นภาพเลยครับ กำลังติดต่อน้องอัญอยู่ครับ จะพาไปพูดภาษาเกาหลี 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท