ฤดูร้อนที่แสนอบอุ่นกับกิจกรรม Picnic & Camping


วันหยุดสุดสัปดาห์ และ long weekend ในช่วงฤดูร้อนที่แสนจะอบอุ่นนี้ ผู้คนจะไปเข้าร่วมกิจกรรม Picnic & Camping ทั้งแบบพักค้าง และแบบ Day Camp ตามแหล่งธรรมชาตินอกเมือง สวนสาธารณะ และอุทยานแห่งชาติต่างๆที่มีพื้นที่ Campground

       ฤดูร้อนที่แสนอบอุ่นกับกิจกรรม Picnic & Camping

            

                

                  

                    

                    

                      

                       

                        

                        

                                 

                        

                          

 

         วันหยุดสุดสัปดาห์ และ long weekend ช่วงฤดูร้อนที่แสนจะอบอุ่นนี้ ผู้คนจะไปเข้าร่วมกิจกรรม Picnic & Camping ทั้งแบบพักค้าง และแบบ Day Camp ตามแหล่งธรรมชาตินอกเมือง สวนสาธารณะ และอุทยานแห่งชาติต่างๆที่มีพื้นที่ Campground ให้ตั้งแคมป์ เพื่อการชุมนุมพบปะสังสรรค์ และการพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน ก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง ในการไปร่วมกิจกรรม แต่ละคนก็จะนำของใช้ที่จำเป็นติดตัวไปด้วย เช่น เก้าอี้นั่งที่เรียกกันว่าเก้าอี้ Picnic เรือ เบ็ดตกปลา หรือจักรยาน ที่ตัวเองชอบ ส่วนอาหาร/ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม ก็ควรมีไป share บ้างตามสมควรกับผู้จัด ซึ่งจะมีอาหารหลักประเภทปิ้ง ย่าง (barbecue : BBQ) เตรียมไว้ให้

        หลายวันก่อนได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรม Picnic & Camping  ของสมาชิกสมาคมอัลเบอร์ต้าไทย-คาเนเดียน(แคลการี่) ที่ไร่Sweet pee ของคุณJureeporn Trentham นายกสมาคม นอกเมือง Torrington แต่ไม่ได้พักค้างกับสมาชิกท่านอื่นๆ รวมทั้งแขกรับเชิญจากสมาคมลาวที่มาร่วมกิจกรรมด้วย บรรยากาศบริเวณ Campground ร่มรื่นมีบ่อน้ำ และอยู่ติดกับไร่ปลูกถั่วลั่นเตา (Sweet pee) ที่ปลูกเพื่อทำอาหารสัตว์ แต่ก็สามารถนำยอดอ่อนที่มีดอกขาวๆของถั่วลันเตานำมาผัดกินได้ ก่อนกลับจึงได้เด็ดเอายอดกลับไปผัดกินที่บ้านด้วย ถั่วดังกล่าวจะปลูกแล้วปล่อยให้แก่ จึงจะใช้รถไถเก็บเกี่ยวไปขายโรงงานแปรรูปอาหารสัตว์...ก็เป็นการทำประโยชน์ที่มีรายได้แน่นอนจากพื้นดินกว้างไกลสุดสายตา ในระยะเวลาที่ยังไม่มีหิมะตกลงมาปกคลุม

หมายเลขบันทึก: 545425เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 03:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 06:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธ (ของเมืองไทย) จ้ะท่านดร.พจนา...ถั่วลันเตาของที่นี่

เหมือนถั่วลันเตาที่เก็บฝักเอามาผัดกับหมูได้ ของเมืองไทยไหมจ๊ะ

 

 

 

ถั่วลันเตา : ขอบคุณภาพจาก google จ้ะ

 

น่าสนุกจังเลยค่ะท่าน ดร.พจนา ขอให้มีความสุขมาก ๆ สำหรับ Week end น่ะค่ะ

ขอบคุณท่านดร.พจนา ที่นำกิจกรรมดีๆมาแบ่งปัน ขอให้มีความสุขนะครับ

...เหมือนกันค่ะ.คุณมะเดื่อ..แต่เขาไม่เก็บฝักตอนอ่อนมาผัดกิน...เขาปล่อยให้ฝักแก่เพื่อเอาไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ค่ะ...ส่วนถั่วลันเตาที่ขายเป็นอาหารคนจะส่งมาจากจีนบ้าง เม็กซิโกบ้าง...ไม่ค่อยมากเพราะคนที่นี่ไม่นิยมกินค่ะ...

...สนุกตามประสา สว.นะคะ...หมดวัยกระโดดโลดเต้นแล้วค่ะ...

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คำนี้จะหายากมากจากดิฉันคนนอนดึกค่ะ

ท่าทางน่าสนุกนะคะ ภาพมีรอยยิ้มทุกคนเลยค่ะ 

ขอบคุณเรื่องราวแห่งความน่ารักและความสุขที่นำมาฝากเสมอค่ะ

ขอให้เป็นวันที่สดใสนะคะ

...ด้วยความยินดีค่ะคุณสายัณห์...ส่งเสริมการเกษตรสามารถแนะนำเกษตรกรทำสถานที่พักผ่อน มีบึงน้ำ มีต้นไม้ และเส้นทางจักรยาน (อย่าลืมทำแผนที่ให้นักท่องเที่ยว) ไว้บริการก็เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้บ้างนะคะ(แต่อย่าทำเพื่อหวังรวย)...พืชผัก หรือดอกไม้ ก็ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และชิมลิ้มรสได้ หรือจะวางขายในราคาถูกก็น่าจะได้นะคะ...

อรุณสวัสดิ์ เช้าวันพุธ. สุขสดใส. หลังจากหยุดยาว. เช้านี้กลับมาทำงานวันแรกเช่นกันค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณBright Lily...ทำทุกวันให้สดใสและมีความสุขนะคะ...ว่างก็มาบันทึกลง gotoknow...ส่วนตัวถือเป็นการทำประโยชน์เพื่อสาธารณะ...แม้เพียงเล็กน้อยก็ภูมิใจที่ไม่ใช้เวลาเพื่อความสุขส่วนตัวคนเดียว...แบ่งปัน...แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาเที่ยวไร่ถั่วลันเตาในต่างแดน

-ชอบกินถั่วลันเตาผัดน้ำมันหอยครับ

-ว่าแต่ถั่วลันเตาในต่างแดนเขานำไปเป็นอาหารสัตว์..

-เมืองไทยปลูก"ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์"น่ะครับ

-ขอบคุณครับ

-มี"จะไครทองคำ"มาฝากครับ..

ดูเหมือนจะมีสอนรำไทยด้วยครับ ดูแล้วน่าสนุกมากๆๆ

นับเป็นช่วงเวลาพักผ่อนดีๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชาดา ~natadee...มีความสุขกับการทำงานนะคะ...ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณเพชร...แล้วจะตามไปดู"จะไครทองคำ"นะคะ...

สวัสดีค่ะน้องดร.ขจิต...พวกสาวฝึกรำกันเองเพราะจะต้องไปร่วมต่างๆที่เชิญมา ...ทุกคนมีงานประจำทำแต่ก็เสียสละเวลามารวมตัวกันฝึกรำชุดต่างๆนะคะ เพื่อเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรมไทยค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่นงนาท...ที่นี่เขาถือการพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญนะคะ...วันหยุดราชการที่นี่มีมากกว่าเมืองไทย...อาทิตย์หนึ่งที่บริษัทสามารถหยุดได้ 2 วัน ...ถ้าไม่หยุดเลยก็ไปรวมกับวันหยุด vacation ยาวขึ้นบางคนไปเป็นเดือนถึงกลับมาทำงานนะคะ...

 

ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม Picnic & Camping และมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ

สวัสดี ดร.Patty

น่าสนุกดี....จะหาโอกาสพาพรรคพวกในเมืองไทยไป Picnic นอกเมืองบ้าง..."แขกรับเชิญจากสมาคมลาว" แปลว่าอะไรครับท่าน..

เห็นภาพแล้วสุขใจไปด้วย

ได้กลิ่นหญ้า กลิ่นดิน แซมด้วยกลิ่นปิ้งย่าง โชยมาตามลมเชียวค่ะ

สวัสดีค่ะท่านผศ.เดชา...."แขกรับเชิญจากสมาคมลาว"...ก็คือคนจากประเทศลาวคนที่ไม่อยากเป็นคอมมิวนิสต์ก็ขอลี้ภัยทางการเมืองอยู่ที่ประเทศแคนาดา ...มากันหลายรุ่น...ที่นี่สมาคมลาวจึงมีหลายสมาคม...และมีความผูกพัน รักใคร่กันดี...ยังเป็นพี่น้องกันนะคะ...สมาคมลาวจัดงานก็เชิญสมาคมไทยร่วมงาน ...สมาคมไทยจัดงานก็เชิญสมาคมลาวมาร่วมงานค่ะ...การไป Picnic นอกเมืองบ้าง เป็นความคิดที่ดีมากนะคะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณnui...มองชื่นชมธรรมชาติทำให้สบายใจ...มีความสุขนะคะ

สวัสดีท่าน ดร.Patty

-ลาว กับ ไทย พี่น้องกันครับท่าน....

สวัสดีค่ะท่านผศ.เดชา...ความสัมพันธ์รหว่างคนไทยกับคนเราที่นี่...ยังดีต่อกัน...เหมือนพี่น้อง...แม้แต่การไปทำบุญที่วัดคนลาวมาวัดไทยบ้างคนไทยไปวัดลาวบ้าง...และภาษาที่พูดกันเป็นใช้ภาษาไทยเป็นหลักนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท