รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

รับแล้วเกียรติบัตร และ "เงิน" จาก "รางวัลสุดคะนึง"


รู้สึกแปลกใจ...เมื่อบุรุษไปรษณีย์ นำซองสีน้ำตาลขนาดประมาณ กระดาษ A 4  มาส่งให้พร้อมด้วยการให้ลงชื่อรับอ่านหน้าซองพร้อมกับทบทวนความจำ 

 "เกียรติบัตรรางวัลสุดคะนึง"   รีบแกะออกดู  พบว่า การบรรจุกล่องทำได้เรียบร้อยและสวยงามมาก ๆ ภายในถุงกันกระแทก  ตัวเกียรติบัตรบรรจุอยู่ในปกสีน้ำเงินเข้ม สวยงามถูกใจคนรักชาติ  ศาสนา พระมหากษัตริย์ (ชอบสีนน้ำเงินค่ะ)


ตัวเกียรติบัตร มีผู้หลักผู้ใหญ่ลงนามถึง 4 ท่าน หนึ่งในนั้นมี อาจารย์ ดร.จันทวรรณ ขวัญใจของพวกเราชาว gotoknow ด้วยค่ะ ครูอิงนำเกียรติบัตรนี้ไปวางคู่กับกระถาง..เอ้ย..ช่อดอกไ้ม้ ที่ได้รับ ด้วยความปลื้มปิติค่ะ


ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับ 10,000 บาท ครูอิงนำส่วนหนึ่งมาเป็น ค่าใช้จ่ายในการสร้างสื่อการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยให้กับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 ของทั้งสองโรงเรียน(มีนักเรียนมาเรียนร่วม 14 คน) ซึี่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 กว่าบาท  


สื่อการเรียนที่สร้างขึ้น เป็นแบบฝึกที่มีความสัมพันธ์กับหนังสือเรียน ภาษาพาที  และ วรรณคดีลำนำของแต่ละชั้น รูปแบบของสื่อการสอน  เป็นที่สนใจของเด็ก ๆ มีภาพการ์ตูนลา่ยเส้น เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ผ่อนคลายด้วยการระบายสีภาพ โดยมีจุดประสงค์หลัก เพื่อยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทย  ให้นักเรียนอ่านคล่อง เขียนคล่อง และมีแบบฝึกที่เน้นทักษะการคิด  ทักษะการพูด เช่น การบันทึกการสัมภาษณ์ผู้ปกครอง เป็นต้น  


อีกประการหนึ่งเพื่อแก้ปัญหา บางขณะที่ครูผู้สอนไม่อยู่  ติดราชการนอกสถานที่  โดยเฉพาะการเข้ารับการอบรมสัมมนาตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาชั้นต้น  หรือผู้บังคับบัญชาที่เหนือกว่าผู้บังคับบัญชาชั้นต้นสั่งการมา(มีความถี่สูง คริ คริ ) เด็ก ๆ ก็สามารถนำแบบฝึกเล่มนี้ขึ้นมาทำเองได้ โดยศึกษาจากบทเรียนในหนังสือ และ ใบความรู้ที่ครูเพิ่มเติมให้


      ท้่่ายนี้  ครูอิงและเด็ก ๆ ขอขอบพระคุณ www.gotoknow ที่ได้กรุณามอบเงินรางวัลสุดคะนึง ทำให้เด็ก ๆ มีความสะดวกสบาย และเรียนรู้ได้เร็วขึ้น  มีแบบฝึกที่หลากหลาย ครอบคลุมหลักสูตร ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

หมายเลขบันทึก: 542917เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ขอแสดงความชื่นชมในความสามารถที่พี่ครูมีมานานมากเกี่ยวกับความทันสมัยก้าวหน้าด้านการทำเว็ปบล๊อก สอนตกแต่ง การลงภาพ และทำหัวบล็อก และเทคนิคการสอน สมกับรางวัลสุดคะนึง ค่ะ ความขยันมีอยู่ตลอดเวลาการทำสื่อเพื่อเด็กเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจนะคะ

 

ดีใจและภูมิใจกับน้องเราด้วยคนนะครับ

พี่ชาย  ชยพร   แอคะรัจน์

ยินดีกับคุณครูเพื่อศิษย์ท่านนี้ด้วยค่ะ

ยินดีด้วยนะคะคุณครู

"ขอแสดงความยินดีกับครูอิง ครับ"

อนุโมทนาบุญด้วยครับพี่อิง

สำหรับคุณมะเดื่อ...ไม่ต้องรอนะ...กุ้ง  หอย ปู  ปลา  หมดทะเลไปแล้ว  อิ อิ

ยินดีด้วยอีกครั้งจ้ะครูอิง  8 - 9 สิงหาได้เจอกันอีกจ้ะ  

ยินดีอีกครั้งนะคะ

ครูอิงได้รับ mail แล้วหรือยังคะ

สวัสดีค่ะ

ลองเข้าไปตรวจสอบmail แล้ว  ไม่มีเลยค่ะ

ต้องขออภัย ครูอิงไม่ค่อยได้เข้าไปหน่ะค่ะ 

mail ที่ส่งมาส่วนมากก็โฆษณา  และก็ FW mail หน่ะค่ะ

-สวัสดีครับ...

-ยินดีกับรางวัลอีกรอบนะครับ..

-น้องๆ คงดีใจได้สื่อการเรียนใหม่..

-ขอบคุณครับครู

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท