พ่อผมดูหนังสายลับ


เมื่อคืนนั่งสอนพ่อใช้ รีโมทเครื่องเล่นDVDที่ซื้อมา
ดูพ่อมีความสุขที่ใช้มันเป็นแล้ว 
นั่งดูหนังสายลับ ก็ลองกดโน่นนี้นั่นเหมือนเด็กๆได้ของเล่นใหม่
พาให้ย้อนไปนึกถึงตอนพ่อสอนเราขับรถ ซ่อมโต๊ะ สอนเราข้ามถนนฯลฯ ตอนนั้นเราสนุกแค่ไหนนะ? 
มานั่งคิดๆดู 
วันเวลาของชีวิตทำให้เราเปลี่ยนบทบาทได้เสมอ ผู้รับ-ผู้ให้ ผู้เรียน-ผู้สอน
และการก้าวผ่านจากจุดนึงไปอีกจุดนึงนี้แหละที่ทำให้ชีวิตเรานี้สวยงาม....


นั่งดูหนังได้ไม่ถึง10นาที ก็ขอตัวมาอ่านหนังสือ เตรียมสอบที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน อยากจะผ่าน มีความรู้น้อยก็ต้องอดทนและขยัน เชื่ออย่างนั้น
แต่รู้สึกจะตั้งใจอ่านมากกว่าเดิม...
สงสัยเพราะรู้แล้ว ว่าอยากผ่านให้ใครภูมิใจ 

หมายเลขบันทึก: 542809เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2013 00:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2013 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บันทึกนี้น่ารักมาก

สอนพ่อใช้รีโมท - ลูกมีความสุขที่ได้สอน - พ่อมีความสุขที่ใช้รีโมทเป็น

พ่อสอนลูกขับรถ - พ่อมีความสุขที่ได้สอน - ลูกมีความสุขที่ขับรถเป็น

ยินดีที่ได้รู้จักน้องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท