ความสุขรายวัน


ส่วนตัวผมคิดนะครับว่า แต่ละคนเนี่ย คงคาดฝันที่จะมีความสุขที่ยั่งยืน แต่เชื่อไหมครับ ความสำเร็จขนาดใหญ่ มันจะเกิดจากความสำเร็จที่เล็กๆ และถี่ๆ สะสมกันขึ้นไป ความสุขก็เช่นกัน การที่ใครสักคนจะมีความสุขที่ยั่งยืนได้นั้น ก็ต้องมาดูกันว่าความสุขเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ของแต่ละคนนั้นคืออะไร ผมจะยกตัวอย่างของผมครับ

...
๑. ผมชอบที่จะแชร์แนวคิดดีดี ภาพถ่ายสวยๆ ลงใน Facebook ของผม ผมพยายามหลีกเลี่ยงที่จะแชร์ลบให้ใครฟัง เพราะผมคิดว่า แต่ละคนก็มีเรื่องเครียดของตัวเองอยู่แล้ว การที่เค้าเข้ามาเล่น Facebook ก็น่าจะต้องการคลายเครียด จึงน่าจะได้รับอะไรดีดี ซึ่งผมก็ให้ได้แค่ภาพสวยๆ ที่สบายตา ข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ พอกระตุ้นหัวใจ


...
๒. ดูแลปลาและต้นไม้ในคอนโดให้เติบโต ผมมีความสุขกับสิ่งนี้มากครับ ทุกครั้งที่ต้นไม้แตกใบใหม่ ปลาได้กินอาหาร ผมเฝ้ามองสิ่งรอบตัวเติบโต


...
๓. ทำงานบ้าน งานธุรกิจ และบัญชีการเงินต่างๆ ให้สำเร็จตามเป้าหมายรายวัน รวมถึงการอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ต่างๆ ธุรกิจที่ผมสร้างขึ้นทุกวันนี้ผมสร้างขึ้นจากความฝันเลยครับ มีความสุขมากๆ เวลาได้ฝ่าฟันอุปสรรค


...
๔. ถ่ายภาพสวยๆ ทุกวัน ประเด็นนี้ไม่มีเหตุผลเลยครับ สุนทรียทางอารมณ์ล้วนๆ


...
๕. โทรหาคุณแม่ ขอคำแนะนำต่างๆ ผมโทรหาแม่ทุกวันตั้งแต่วันแรกที่ห่างแม่ไปเรียนมหาวิทยาลัยเมื่อปี 47 และทำติดต่อกันมาตลอดทุกวันจนถึงวันนี้



...

ความสุข ของทุกท่านเป็นอย่างไรบ้างครับ สิ่งเหล่านี้ผมทำทุกวัน มีความสุขมากๆ และที่สำคัญไม่ควรลืมเลยครับ ใช้ความสุขของท่าน สร้างความสุขให้ผู้อื่น รับรองว่า สังคมที่เราอยู่ จะเป็นสังคมที่มีความสุขครับ

หมายเลขบันทึก: 542502เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

...ภาพสวยมากค่ะ...มีความสุขนะคะ

มุมมองชีวิต...ความสุนทรีย์ในใจ...ความรักและสายสัมพันธ์แม่กับลูก...ที่เป็นความสุข...สะท้อนและแผ่รังสีจากบันทึกและรูปถ่ายคุณปืนเสมอๆ มานะครับ

ยอดเยี่ยมไปเลยค่ะ

น้องปืนเป็นความสุขที่เล็กน้อยแต่งดงามนะครับ

สบายดีนะครับ

สบายดีครับ อาจารย์ ขอบคุณมากครับ

มีความสุข ที่ได้อ่านบันทึกนี้ครับ...

ภาพสวยดีครับ แต่ถ้อยคำสวยยิ่งกว่า 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท