Bonny Brook Rail Bridge


บริษัทรถไฟ Canadain Paciffic Railway (CP Train) จะทำการกู้ขบวนรถไฟคันดังกล่าวไม่ให้ตกลงไปในแม่น้ำโบว์ และที่สำคัญคือมีหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังอย่างมากเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันใน contained เกิดการรั่วไหลลงไปในแม่น้ำโบว์ข้างล่าง

Bonny Brook Rail Bridge

 

                        

                       

    

                         

                     สะพานรถไฟ Bonny Brook ของเมืองแคลการี่ สร้างขึ้นเมื่อคศ.1912 มีความเก่าแก่นับถึงปีนี้มีอายุ มากถึง101 ปี เช้าตรู่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ( 27/06/2013) สะพาน Bonny Brook Rail Bridge มีอันต้องหมดสภาพหักลง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรางรถไฟตรงบริเวณกลางสะพานหักหลุดออกจากหลักตอหม้อสะพาน ในระหว่างที่ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันปิโตรเลียม 5 contained และตู้เปล่า 1 contained กำลังแล่นอยู่บนสะพาน ทำให้ในวันนั้นการจราจรบนถนนสองสาย ที่ตัดผ่านใกล้ที่เกิดเหตุ คือถนน Ogden Rd. และถนน Deerfoot Tr.มีรถติดยาวหลายสิบกิโลเมตร กว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถไฟ Canadain Paciffic Railway (CP Train) จะทำการกู้ขบวนรถไฟคันดังกล่าวไม่ให้ตกลงไปในแม่น้ำโบว์ และที่สำคัญคือมีหลายหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังอย่างมากเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันใน contained เกิดการรั่วไหลลงไปในแม่น้ำโบว์ข้างล่าง ใช้เวลานานเกือบครึ่งค่อนวัน จนในที่สุดก็ผ่านพ้นไปด้วยความปลอดภัยของทุกฝ่าย... ทำให้โล่งใจเพราะอยู่ใกล้บ้านมาก ...www.calgarysun.com/2013/06/27/bonnybrook-rail-bridge-in-southeast-calgary-on-verge-of-collapse.

หมายเลขบันทึก: 541289เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2013 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2013 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

แวะมาเยี่ยมและ

ให้กำลังใจค่ะ

โชคดีที่ทุกคนปลอดภัยนะค่ะ

ในที่สุดก็ผ่านพ้นไปด้วยดีนะจ๊ะ  โล่งอกไป

 คงลุ้นกันมากเลยนะคะ หลายฝ่ายช่วยกัน จนผ่านไปด้วยดี

พอชมภาพสะพานแล้วคิดถึงภาพสะพานเหล็กที่เชียงใหม่เคยเก็บภาพและผ่านบ่อยๆ 

อย่างนี้เรียก Troubled Bridge over water. ดีมั๊ยครับ

โชคดีที่ไม่เกิดเหตุไม่พึงประสงค์ซ้ำนะคะอาจารย์


สวัสดีค่ะคุณBonnie...ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ...ทุกคนในทุกหน่วยงานปลอดภัยค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...ช่วงที่เกิดเหตุทุกคนก็ลุ้นกันมาก...ให้คณะทำงานปลอดภัย...และไม่ให้มีเหตุลุกลามใหญ่โตนะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา...ขอบคุณค่ะ...หลายคนก็เครียดเหมือนกันนะคะ ...เพราะรถจอดอยู่บนถนนนานหลายชั่วโมง...จะกลับก็ไม่ได้จะไปต่อก็ไม่ได้...ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมากน้อยแค่ไหน...รู้แค่ตามข่าวที่เสนอออกมา...เพราะที่นี่เวลามีเหตุการณ์อะไร...ตำรวจจะปิดกั้นบริเวณนั้นทันที...ห้ามคนเข้าออก...แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ...ลุ้นกันครึ่งวันค่ะ...พอวันรุ่งขึ้นจึงไปถ่ายรูปกว่าจะได้ภาพต้องขับรถวนถึง 5 รอบ เพราะไฮเวย์ห้ามจอดค่ะ...และห้ามเข้าไปใกล้บริเวณที่เกิดเหตุค่ะ


สวัสดีค่ะคุณYanyong-P ...Troubled Bridge over water เป็นชื่อที่เหมาะมากนะคะ...ตอนแรกที่เขียนตั้งใจใช้ชื่อบันทึกว่า Bridge over Troubled water โดยตัดออกมาจากชื่อเพลง ...แต่อ่านแล้วจริงจังมากไป...จึงเอาชื่อสะพานดีกว่านะคะ...ขอบคุณมากค่ะ


สวัสดีค่ะคุณkunrapee ขอบคุณในความห่วงใยนะคะ...ตอนนั้นกลัวเหมือนกันค่ะเพราะบ้าน บริษัทและโรงงานอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ...     น้ำมันจำนวนมากถ้าหากระเบิดก็อาจลุกลามใหญ่โตได้... หรือก็ต้องมีการตัดแก๊ส ตัดไฟกัน ...เกิดความเดือดร้อนเสียหายมากมายนะคะ

 

    

 รถจำนวนมากจอดติดกันยาวหลายสิบกิโลเมตรบนถนน Glenmore Tr.ที่ผ่านหน้าบริษัทและโรงงาน             27/06/2013


ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาให้กำลังใจและมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

หวังว่าทุกอย่างคงผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ

ดีนะครับที่น้ำมันไม่หกลงแม่น้ำ..พี่สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะคุณtuknarak...ขอบคุณในความห่วงใยค่ะ...ตอนนี้   Canadain Paciffic Railway (CP Train)  กำลังเร่งซ่อมรางและสะพานทั้งกลางวันกลางคืนเพราะเป็นจุดต้นทางสถานีขนถ่ายสินค้าค่ะ

สวัสดีค่ะน้องดร.ขจิต...ขอบคุณในความห่วงใย...ตอนแรกพี่ก็กลัวมาก...พอเข้าไปอ่านรายละเอียดของ Canadain Paciffic Railway (CP Train) ใน Internet หลาย www.ก็ค่อยโล่งใจ...วิศวกรรมการรถไฟที่นี่เก่งเนื่องจากมีการใช้รถไฟมานานกว่าร้อยปี มีเส้นทางสำคัญๆถึง 10 เส้นทาง หนึ่งใน 10 เส้นทางนั้น คือเส้นทางสายไหม Silk trains ที่มีชื่อเสียง และแต่ละเส้นทางก็สุดคฤโหดมีทั้งลอดภูเขา ข้ามภูเขา ข้ามเขื่อนขนาดใหญ่ ข้ามทะเลสาบ ข้ามเหวระหว่างหุบเขา คดเคี้ยวไปตามหน้าผา เลาะไปตามริมฝั่งแม่น้ำ ฯลฯ และเข้าไปจนถึงสหรัฐอเมริกา...มีพนักงานเป็นหมื่น และมีประสบการณ์และความชำนาญมาก เพราะต้องซ่อมบำรุง ปรับปรุง แก้ไขกันตลอดปีค่ะ ...ขอบคุณค่ะ

น้ำเอ่อเกือบถึงสะพานเลยนะคะ ขอบคุณค่ะ สำหรับภาพและเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นในเมือง Calgary

สวัสดีค่ะน้องกระติก...ท้องฟ้าและแดดดีมากค่ะ...ท้องฟ้าแบบนี้นอกอาคารร้อนแดดมากแต่ก็มีลมพัดเย็นสบายๆค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...วันที่ถ่ายรูปมาน้ำลดลงแล้วค่ะ...มีรูปที่ถ่ายแถวDown town ตอนน้ำกำลังท่วมเกือบถึงสะพาน...เพื่อนมีร้านอาหารอยู่ในดาวน์ทาวน์ก็ลุ้นกัน...ผ่านมาแล้วก็โล่งใจค่ะ...

                   
                             

ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจและมอบดอกไม้ไว้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท